เดือนมกราคม 2566


วันที่ 23 มกราคม 2566 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แก่งหางแมว หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) และเจ้าหน้าที่ทหารร้อยลาดตระเวนระยไกล ก.จ.ต. ได้ร่วมกันออกตรวตลาดตระเวนปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ท้องที่บ้านเขากล้วย หมู่ที่ 1 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 20 มกราคม 2566 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาลูกเสือ บ้านบ่อมะเดื่อ หมู่ที่ 9 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 20 มกราคม 2566 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาแกลด-เขาสุกิม หมู่ที่ 11 บ้านมาบโอน ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาแกลด-เขาสุกิม ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 17-20 มกราคม 2566 นายมุ่งรักษ์ ปิ่นวนิชย์กุล ผู้อำนวยการส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ออกตรวจติดตามการดำเนินงานกิจกรรมสำรวจทรัพยากรที่ดิน และป่าไม้เพื่อจัดทำข้อมูลที่ดินและแผนที่ขอบเขตที่ดินในพื้นที่ป่าไม้ถาวร พื้นที่ป่าที่จะดำเนินการหมายเลข 2 ท้องที่ ตำบลทุ่งขนาน อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี
วันที่ 19 มกราคม 2566 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริวณป่าเขามะนาว หมู่ที่ 4 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 970-0-89 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 17 มกราคม 2566 นายทศวารณ์ วิทยาคม ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) พร้อมด้วย นายสละ เขตรเขื่อน ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชบ.1 (บางละมุง) ชบ.2 (เขาพริก) และตรวจหน่วยงาน/ฐานปฏิบัติงานป้องกันรักษาป่า ที่รับโอนจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวน 2 แห่ง ในท้องที่จังหวัดชลบุรี โดยมีนายมั่นคง ศิริโชติ หัวหน้าหน่วยฯ นำตรวจและรายงานผลงาน ปัญหาอุปสรรค ในการปฏิบัติงาน และให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยมเป็นอย่างดี
วันที่ 17 มกราคม 2566 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบบิรเวณป่าเขาปลายยายสไทย บ้านหินดาด หมู่ที่ 8 ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 17 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วยหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แก่งหางแมว หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) และกำนันตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ ตามแอพพลิเคชั่นพิทักษ์ไพร รหัสแปลง G-CTI 2566-0003 พิกัด UTM 47 P 804238-1445428 บริเวณหมู่ที่ 8 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทุบรี การตรวจสอบพื้นที่พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นสวนยาพารา ซึ่งได้ทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันพื้นที่ปลูกยางพารา เนื้อที่ประมาณ 0-2-63 ไร่ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามนายธงชัย กิ่งกุล กำนันตำบลพวา ว่าบริเวณพื้นที่ดังกล่างเป็นอย่างไร นายธงชัย กิ่งกุล กำนันตำบลพวา ได้ให้ถ้อยคำและยืนยันว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ปลูกยางพารามานานแล้ว และได้ตัดต้นยางพาราที่ไม่สามารถให้ผลผลิตน้ำยางได้ออกไป ปัจจุบันได้ปลูกยางพาราทดแทนใหม่จึงได้ทำแนวกันไฟบริเวณท้ายสวนเพื่อป้องกันไฟป่าและพื้นที่ดังกล่าวเป็น สทก. และได้เข้าร่วมโครงการคณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.)
วันที่ 18 มกราคม 2566 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่าและไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 1 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 300 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 19 มกราคม 2566 นายปฏิยุทธ์ บูรพัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด พร้อมด้วยนายจักรพันธ์ กุมภะ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดตราด ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิจจภาวนาและถวายภัตตาหารเพล เพื่อถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภ่ นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหราวัชรราชธิดา ณ วัดโยธานิมิต พระอารามหลวง ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด โดยมีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเป็นประธาน
วันที่ 19 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แก่งหางแมว หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. กองอำนวยการความมั่นคงภายใน ภาค 1 ส่วนแยก 3 และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ลาดตระเวนระยะไกล ได้ร่วมกันออกตรวจลาดตระเวน ปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ พื้นที่เป้าหมายท้องที่ หมู่ที่ 4, 5, 12 ตำบลพวา และหมู่ที่ 17 ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ขณะเข้าตรวจสอบไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 19 มกราคม 2566 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.3 (ตะเคียนทอง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณหมู่ที่ 1 ตำบลชากไทย อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี เนื้อที่ 121-0-68 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้