เดือนกรกฎาคม


One Page เดือนกรกฎาคม 2565

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่า และไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 4 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,360 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาปอ บ้านหนองเสม็ด หมู่ที่ 12 ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ประมาณ 61-3-67 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาทะลาย หมู่ที่ 2 บ้านหนองกวาง ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาทะลาย เนื้อที่ 57-1-93 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขากำแพง หมู่ที่ 2 ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 1,014-0-17 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายทศวารณ์ วิทยาคม ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เป็นประธานการประชุมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการอนุญาตใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าไม้ เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง โดยกรมป่าไม้ ได้มีนโยบายเร่งรัดการปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานอนุญาตใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าไม้ ดังนี้ 1 โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) 2 โครงการเร่งรัดดำเนินงาน ส่วนราชการ หรือหน่วยงานของรัฐ เข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าไม้ก่อนได้รับอนุญาตเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 และขยายระยะเวลาการรับคำขอออกไป 120 วัน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564
วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เกษตรกรรม จำนวน 1 ราย รวม 1,150 ต้น พื้นที่ตำบลธาตุทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับหน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว และเพื่อประชาสัมพันธ์ จำนวน 2 ราย รวม 750 ต้น ในพื้นที่ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) เขาตาโม๊ะ บ้านอิเร็ม หมู่ที่ 7 ตำบลประณีต อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 250-1-45 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ภาค 1 ส่วนแยก 3 และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยร้อยลาดตระเวนระยะไกร ก.จ.ด. ได้ร่วมกันสมธิกำลังออกตรวจลาะตระเวน ปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ พื้นที่เป้าหมาย ท้องที่บ้านเขากล้วย หมู่ที่ 1 ตำบลพวา และท้องที่บ้านโอ่งแตก หมู่ที่ 17 ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ขณะเข้าตรวจสอบไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเขาภูดร หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 73-3-33 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขามะนาว หมู่ที่ 4 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 888-0-43 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่า และไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 3 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 3,650 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขาสะพานข้าง หมู่ที่ 3 ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 22-0-18 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 นายคำรณ เลียดประถม ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ร่วมกับคณะกรรมการป่าชุมชนบ้านท่ากุ่ม เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม "โครงการปลูกป่าเพื่อนุรักษ์ฟื้นฟู ป่าต้นน้ำ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่า" (ปลูกป่าแบบจิตอาสาในพื้นที่ป่าชุมชน) ณ ป่าชุมชนบ้านท่ากุ่ม หมู่ที่ 3 ตำบลท่ากุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดตราด
วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 นายสงกรานต์ เกตุอรุณ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.5 (ทับไทร) ร่วมต้อนรับ น.ท.พัฒพล ขันตยาภราน์ รองหัวหน้า ฝมท.กอ.รมน. ภาค 1 สาย 3 พัน.ร ฉก.นย. จันทบุรี ศปศ. 61 และพัน.ป.กปจต. เพื่อประชุมบูรณาการกำหนดพื้นที่เป้าหมายในการตรวจลาดตระเวนในพื้นที่ตามโครงการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้
วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในนเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาแกลด-เขาสุกิม หมู่ที่ 1 บ้านโป่งกวาง ตำบลเขายาบศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาแกลด-เขาสุกิม เนื้อที่ประมาณ 24-1-22 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 11-12 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ร่วมกับหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ประสานการปฏิบัติงานกับผู้นำชุมชนและราษฎรในท้องที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าบ้านนาและป่าทุ่งควายกิน จังหวัดระยอง เพื่อปฏิบัติงานกิจกรรมจัดระเบียบเพื่อจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ
วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาบ้านบ่อชะอม หมู่ที่ 11 บ้านบ่อชะอม ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 79-3-75 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 5 ราย รวม 3,150 ต้น ในพื้นที่ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง ตำบลหนองซ้ำซาก ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรี ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด ร่วมงานรัฐพิธีเนื่องในวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยมีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช มีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาดจังหวัด แม่บ้านมหาดไทยจังหวัด ตลอดจนหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพียงกัน พิธีจัดขึ้นที่ศาลาประชาคมจังหวัดตราด อำเภอเมืองตราด ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2553 กำหนดให้วันที่ 11 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นวัมสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และกำหนดเป็นวันรัฐพิธี โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ
วันที่ 6-8 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ออกปฏิบัติงานตามโครงการจัดทำแผนการบริหารจัดการทรัพยากรที่ดินและป่าไม้ระดับพื้นที่ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าบางละมุง ท้องที่ตำบลเขาไม้แก้ว ตำบลห้วยใหญ่ ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
วันที่ 6-7 กรกฎาคม 2565 คณะเจ้าหน้าที่ส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี และผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จันทบุรี เข้าร่วมนำเรียนรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เพื่อขับเคลื่อนการประชุมคัดเลือกคณะกรรมการป่าสงวนแห่งชาติประจำจังหวัดจันทบุรี ผลการนำเรียนรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้กำหนดวันจัดประชุมเพื่อคัดเลือกผู้แทนเทศบาลเป็นคณะกรรมการป่าสงวนแห่งชาติประจำจังหวัดจันทบุรี ในวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 13.30 น. และคัดเลือกผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นคณะกรรมการป่าสงวนแห่งชาติประจำจังหวัดจันทบุรี ในวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 14.30 น. ณ ห้องประชุม 3 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ เป็นประธาน
วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่าและไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 3 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,620 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณป่าเขามะนาว หมู่ที่ 4 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 632-2-68 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.30 น. ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด ร่วมประชุมคณะกรรมการพิจารณาเพื่ออนุญาตให้ประชาชนใช้ประโยชน์ที่ดินของรัฐ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการอนุญาตให้ประชาชนใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐ พ.ศ. 2547 ซึ่งได้แต่งตั้งให้ป่าไม้จังหวัดตราด (ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด) เป็นกรรมการโดยมี นายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาต่ออายุใบอนุญาตเป็นที่ดินสาธารณประโยชน์ที่มีการบุกรุก เพื่อขจัดความยากจนและพัฒนาชนบทในที่ดินสาธารณประโยชน์ แปลง "ตะกาดหนองเหียงสาธารณประโยชน์" ตามหนังสือสำคัญที่หลวง (น.ส.ล.) เลขที่ ตร686 บ้านจันทิ หมู่ที่ 1 ตำบลท่ากุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดตราด ในรูปแบบแปลงรวม โดยไม่ให้กรรมสิทธิ์ตามแนวทาง ที่ คทช.กำหนด จำนวน 36 ราย/แปลง ระยะเวลา 5 ปี ซึ่งใบอนุญาตจะหมดในวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 มติที่ประชุมเห็นชอบให้ต่ออายุใบอนุญาตได้อีก 5 ปี
วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 คณะเจ้าหน้าที่ส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี พร้อมด้วยผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ระยอง และหัวหน้าฝ่ายจัดการป่าไม้ เข้าร่วมหารือกับผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง เพื่อขับเคลื่อนการจัดประชุมคัดเลือกคณะกรรมการป่าสงวนแห่งชาติประจำจังหวัดระยอง ผลการหารือเบื้อต้น จะได้ประสานและมีหนังสือเรียนเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในการคัดเลือกคณะกรรมการควบคุมและรักษาป่าสงวนแห่งชาติประจำจังหวัดระยอง ในวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง
วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) ได้ออกตรจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเขาห้วยมะหาด หมู่ที่ 7 ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 54-0-11 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่าและไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 2 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 322 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาฆ้อง หมู่ที่ 5 บ้านเขาฆ้อง ตำบลพวา อำเภอแก่งหาวแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 44-3-72 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหินเพิงทึบ ทิวเขาบรรทัด บริเวณบ้านเขาพลู หมู่ที่ 8 ตำบลท่ากุ่ม อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลงเนื้อที่ประมาณ 1,236-3-85 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณเขากราด บ้านคลองปุก บ้านทุ่งกราด หมู่ที่ 5,8 ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 1,633-3-13 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว และพื้นที่เกษตรกรรม จำนวน 6 ราย รวม 4,880 ต้น ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว ตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา ตำบลเกษตรสุวรรณ อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.5 (ทับไทร) และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลบ่อเวฬุ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ได้อกตรวจลาดตระเวนพื้นที่ที่มีการตรวจยึดพื้นที่แล้ว บริเวณป่าเขาหินหยาบ หมู่ที่ 4 ตำบลบ่อเวฬุ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี พื้นที่ที่ได้ทำการตรวจยึดแล้วมีสถาภรก ไม่มีการเข้าไปทำประโยชน์เพิ่มเติมจากที่ทำการตรวจยึดครั้งแรก
วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่าและไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 4 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 755 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.5 (ทับไทร) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาตาเสียม หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อเวฬุ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าตกพรม เนื้อที่ 47-3-34 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาแกลด-เขาสุกิม หมู่ที่ 9 บ้านคลองกะพง ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาแกลด-เขาสุกิม เนื้อที่ประมาณ 37-2-39 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 20-22 กรกฎาคม 2565 ผู้อำนวยการส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) พร้อมเจ้าหน้าที่ออกตรวจติดตามและให้คำแนะนำ แก่เจ้าหน้าที่ที่ดำเนินกิจกรรมจัดระเบียบเพื่อจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โดยดำเนินงานในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าบ้านนาและป่าทุ่งควายกิน อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง
วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับหน่วยงงานราชการ องค์กรเอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เกษตรกรรม จำนวน 5 ราย รวม 2,744 ต้น ในพื้นที่ตำบลเกษตรสุวรรณ อำเภอบ่อทอง ตำบลทุ่งสุขลา ตำบลบางพระ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที 21 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบป่าสงวนแห่งชาติป่าหินเพิงทึบ ทิวเขาบรรทัด บริเวณบ้านหนองยาง หมู่ที่ 5 ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ประมาณ 1,309-2-20 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่า และไม้เศรษฐกิจ ให้กับประชาชน 4 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,570 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่า และไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 4 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,200 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่า และไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 5 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 4,800 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.5 (ทับไทร) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าบ้านเซ หมู่ที่ 3 ตำบลบ่อเวฬุ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าตกพรม เนื้อที่ 46-1-91 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาหินตั้ง หมู่ที่ 7 ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 86-0-6 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาบ้านเขาช่องลม หมู่ที่ 12 บ้านเขาช่องลม ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 129-1-34 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.3 (ห้วยทับมอญ) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าชุมชนบ้านเขาตลาด หมู่ที่ 1 ตำบลพลงตาเอี่ยม อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 27-3-74 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับหน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 4 ราย รวม 1,600 ต้น ในพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ ตำบบเสม็ด ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชบุรี จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนพื้นที่ ในเขตป่าจามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 บริเวณเขาสะบัด บ้านท่าโสม หมู่ที่ 1,2,5 ตำบลท่าโสม อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 462-3-48 ไร่ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขากล้วย บ้านเขากล้วย หมู่ที่ 1 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ประมาณ 53-1-65 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่าและไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 5 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 2,050 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวจำนวน 4 ราย รวม 1,865 ต้น ในพื้นที่ตำบลไร่หลักทอง ตำบลกุฎโง้ง อำเภอพนัสนิคม ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่า และไม้เศรษฐกิจ ให้กับประชาชน 2 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 750 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระวเนเขตพื้นที่รับผิดชอบป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาบรรทัด บริเวณบ้านสะพานหินและบ้านคลองสน หมู่ที่ 5, 6 ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ประมาณ 1,314-3-38 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว และพื้นที่เกษตรกรรม จำนวน 4 ราย รวม 3,970 ต้น ในพื้นที่ตำบลเกษตรสุวรรณ ตำบลธาตุทอง อำเภอบ่อทอง ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 5-8 กรกฎาคม 2565 ผู้อำนวยการส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามการดำเนินกิจกรรมจัดระเบียบเพื่อจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ท้องที่อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง
วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.3 (ห้ายทับมอญ) ได้ออกลาดตระวเนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขากะพง หมู่ที่ 4 ตำบลชุมแสง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 28-0-11 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับ องค์กรเอกชน เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1 ราย รวม 2,800 ต้น ในพื้นที่ตำบลบ้านเก่า อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่าและไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 5 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,110 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขากำแพง หมู่ที่ 2 ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 946-3-35 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาวงเวียน หมู่ที่ 7 ตำบลชำฆ้อ อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 58-1-15 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 2 ราย รวม 1,010 ต้น ในพื้นที่ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.5 (ทับไทร) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาชะอม หมู่ที่ 9 ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าปัถวี เนื้อที่ 51-0-11 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับหน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว และเพื่อประชาสัมพันธ์ จำนวน 3 ราย รวม 1,300 ต้น ในพื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายทศวารณ์ วิทยาคม ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เป็นประธานการประชุมข้าราชการในสังกัดรวมทั้งหัวหน้าหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ครั้งที่ 6/2565 ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน และเร่งรัดผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ให้เป็นไปตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2565 กำชับให้ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ ถุงพลาสติกหูหิ้วและโฟม พื่อลดปริมาณถุงพลาสติก ขยะพลาสติก ตามนโยบายของ ทส. พร้อมทั้งดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของกรมป่าไม้ และมาตรการตามมติคณะรัฐมนตรีในการควบคุมการใช้สาธารณูปโภค
วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่า และไม่เศรษฐกิจให้กับประชาชน 5 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,350 กล้า พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเขากลอย บ้านคลองกลอย หมู่ที่ 16 ตำบลแก่งหางแมว อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าขุนซ่อง เนื้อที่ประมาณ 51-1-72 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าบ้านหนองมะค่า หมู่ที่ 2 บ้านหนองมะค่า ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 57-3-89 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด