เดือนเมษายน 2565


One Page เดือนเมษายน 2565

วันที่ 4 เมษายน 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่าและไม่เศรษฐกิจให้ับประชาชน 1 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,000 กล้า ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด
วันที่ 4 เมษายน 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับหน่วยงานราชการ ในพื้นที่ตำบลแสนสุข จังหวัดชลบุรี เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 200 ต้น พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
วันที่ 3 เมษายน 2565 นายอูฐ เชาวน์ทวี หัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดระยอง เป็นวิทยากรในการบรรยายให้ความรู้แก่ผู้นำชุมชน ชุมชนเป้าหมายและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดวัตถุประสงค์ การออกแบบพัฒนากลไกลการประสานงาน ข้อตกลงร่วมกัน ตลอดจนร่างแผนการจัดการป่าชุมชน ภายใต้โครงการสาธิตการบรรเทาความยากจน โดยภาคการป่าไม้ในประเทศไทย ณ บ้านห้วยเล็บมือ อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ
วันที่ 1 เมษายน 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับประชาชนทั่วไป ในพื้นที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 100 ต้น พร้อมเชิญชวนเขาร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 4 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขาตาแก้ว หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 112-3-40 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 4 เมษายน 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาบ้านบ่อชะอม หมู่ที่ 11 บ้านบ่อชพอม ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 46-3-4 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ แต่อย่างใด
วันที่ 4 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. นายปฏิยุทธ์ บูรพัฒน์ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ทำหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด ร่วมประชุมหารือการจัดทำโครงการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงเฉพาะพื้นทที่เพื่อแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตราด และการเดินทางศึกษาพื้นที่ชายฝั่งทะเลบริเวณชายแดนจังหวัดตราด ณ บ้านทะเลภู รีสอร์ท อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด โดยมีรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ นายสิทธินันท์ มานิตกุล เป็นประธาน
วันที่ 1 เมษายน 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาบรรทัด บริเวณบ้านหนองรี หมู่ที่ 3 ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 64-3-03 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกำหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด