เดือนมีนาคม 2565


One Page เดือนมีนาคม 2565

วันที่ 30 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาละโมก หมู่ที่ 6 บ้านบ่อโบกปูน ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 36-2-5 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ แต่อย่างใด
วันที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 10.30 น. คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วยหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ท่าใหม่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาคิชฌกูฏ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.3 (ตะเคียนทอง) หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แก่งหางแมว หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.7 (คลองแดง) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่บริเวณบ้านตาเลียว หมู่ที่ 8 ตำบลเขาแก้ว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี พบว่าที่ดินบริเวณดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติแต่อย่างใด และมีเอกสารสิทธิ์ตามประมวลกฎหมายที่ดินเป็นโฉนดที่ดิน (นส.4 จ) และหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (นส.3 ก) จำนวน ทั้งสิ้น 2,200 ไร่ จึงร่วมกันจัดทำบันทึกตรวจสอบและรายงานให้ทราบต่อไป
วันที่ 26 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. คณะเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาคิชฌกูฏ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.3 (ตะเคียนทอง) และกำนันตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันตรวจพื้นที่ บริเวณบ้านน้ำขุ่น หมู่ที่ 3 ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี บริเวณพิกัด 48P 175042 E 1431925 N พบมีการปลูกยางพาราอายุประมาณ 1 ปี ตรวจสอบโดยทั่วไปพบตอไม้ยางพารากระจายอยู่ทั่วไป โดยนายอดุลย์ บรรจงกิจ กำนันตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ได้ให้ถ่อยคำว่า พื้นที่ที่ได้ร่วมกันตรวจสอบเป็นของนายไพรวัลย์ โตวงษ์ อยู่บ้านเลขที่ 13/4 บ้านน้ำขุ่น หมู่ที่ 3 ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี และได้ทำกินมาแล้วประมาณ 30 ปี โดยปลูกยางพาราไว้ก่อน ปัจจุบันยางพาราที่ปลูกไว้หมดอายุไม่สามารถกรีดน้ำยางได้ จึงได้ตัดทิ้ง และได้ทำการปลูกยางพาราขึ้นใหม่ มาแล้วประมาณ 1 ปี และขอยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวได้ทำกินมาแล้วประมาณ 30 ปีจริง และไม่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติแต่อย่างใด
วันที่ 25 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขามะนาว หมู่ที่ 4 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 46-2-11 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายคำรณ เลียดประถม ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนจัดการป่าชุมชน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ร่วมกับผู้นำชุมชนและตัวแทนประชาชนรอบพื้นที่เป้าหมายจัดตั้งป่าชุมชน ทำการเดินสำรวจ ตรวจสอบและรังวัดขอบเขตพื้นที่ป่าชุมชน เพื่อจัดทำแผนที่ป่าชุมชน ท้องที่บ้านน้ำขุ่น หมู่ที่ 2, 3 และบ้านคลองตาอิน หมู่ที่ 9 ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี
วันที่ 24 มีนาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่า และไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 2 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,030 กล้า ในพื้นที่จังหวัดตราด
วันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายคำรณ เลียดประถม ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนจัดการป่าชุมชน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) และเจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้ระยอง ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับพระราชบัญญัติป่าชุมชน พ.ศ. 2562 และอนุบัญญัติให้กับคณะกรรมการจัดการป่าชุมชนบ้านศาลเจ้า ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
วันที่ 22 มีนาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่า และไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 3 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 700 กล้า ในพื้นที่จังหวัดตราด
วันที่ 21 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้ตราด ออกปฏิบัติการแนะนำการเขียนแผนโครงการเครือข่ายชุมชนฟื้นฟูป่า (คชป.) เพื่อขอรับเงินอุดหนุน ให้กับคณะกรรมการโครงการเครือข่ายชุมชนฟื้นฟูป่า (คชป.) "หมู่บ้านทางกลาง หมู่ที่ 4 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านทางกลาง ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อ จังหวัดตราด
วันที่ 21 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขาส้มโอ หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 182-2-98 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 17 มีนาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับหน่วยงานราชการ ในพื้นที่ตำบลหนองข้างคอก จังหวัดชลบุรี เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่่สีเขียว จำนวน 30 ต้น พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 15 มีนาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่าและไม้เศรษฐกิจให้กับประชาชน 1 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 500 กล้า ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด
วันที่ 15 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.7 (เครือหวาย) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 สาขาปราจีนบุรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลทับช้าง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี กำนันตำบลทับช้าง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี และนายกเทศบาลตำบลทับช้าง ตรวจสอบข้อเท็จจริงพื้นที่กรณีที่ นายชาญณรงค์ เกษร ร้องเรียนว่ามีการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาตินำไปจัดสรรให้ทำพื้นที่ ส.ป.ก. ให้ประชาชนโดยมิชอบ จากการตรวจสอบพื้นที่ดัวกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาฉกรรจ์ ป่าโนนเสาเอ้ ป่าปลายคลองห้วยไคร้ และป่าพระสทึง ซึ่งอยู่ในเขตการปกครองท้องที่ หมู่ที่ 2 ตำบลทับช้าง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี โดยมีการเปลี่ยนแปลงแนวเขตการปกครองระหว่างจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเกิดขึ้นภายหลังกรณีที่ผู้ร้องว่าการกำหนดเขตพื้นที่ ส.ป.ก. ทับเข้าไปในป่าสงวนแห่งชาตินั้น คณะเจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจในกรณีกรมป่าไม้ส่งมอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติให้สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) กับผู้ร้องว่า การปฏิบัติงานเกี่ยวกับการออกเอกสาร ส.ป.ก. เป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจังหวัดจันทบุรี การดำเนินการดังกล่าวจะต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบและกฏหมายที่เกี่ยวข้องประกอบกับบันทึกข้อตกลงระหว่างกรมป่าไม้และสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก) คณะเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาร่วมกันนต่อไป
วันที่ 14 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาแกลด-เขาสุกิม หมู่ที่ 15 บ้านแพร่งขาหยั่ง ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาแกลด-เขาสุกิม เนื้อที่ 21-2-41 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 11 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณป่าเขามะนาว หมู่ที่ 4 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 50-2-5 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 10 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาฆ้อง หมู่ที่ 5 บ้านเขาฆ้อง ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 25-2-69 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 10 มีนาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 200 ต้น ในพื้นที่ตำบลบางกระเบา จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 9 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายทศวารณ์ วิทยาคม ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ ๙ (ชลบุรี) พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด เข้าร่วมประชุมผู้บริหารกรมป่าไม้ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Zoom cloud meetings ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) โดยมีนายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้เป็นประธานในการประชุม มีนายชีวะภาพ ชีวะธรรม นายวันชัย จริยาเศรษฐโชค นายนรินทร์ ประทวนชัย รองอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยผู้บริหารส่วนกลางทุกสำนัก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
วันที่ 9 มีนาคม 2565 เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสมิง เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานฯ โครงการ รักษ์น้ำ ฟื้นป่า ฉลอง 130 ปี แห่งการสถาปนากระทรวงมหาดไทย กิจกรรมมี 1 การจัดทำฝายชะลอน้ำ 2 การปลูกต้นไม้/ปลูกป่าในพื้นที่บริเวณบ้านทุ่งกราด หมู่ที่ 8 ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเขาสมิงและหน่วยงานราชการในท้องที่ โดยมีนายพีรพล ลือล่า นายอำเภอเขาสมิงเป็นประธานพิธี
วันที่ 8 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายทัตพงษ์ ธาราสุข นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ แทนผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เข้าร่วมประชุมคณะทำงานส่งเสริมพัฒนาอาชีพและการตลาด จังหวัดระยอง ภายใต้คณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัดระยอง (คทช.จังหวัดระยอง) ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์จังหวัดระยอง ชั้น 3 ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง โดยมีสหกรณ์จังหวัดระยองเป็นประธาน ในการประชุมครั้งนี้ไม่มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) แต่อย่างใด
วันที่ 8 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายปฏิยุทธ์ บูรพัฒน์ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ทำหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด ร่วมติดตามรับฟังความคิดเห็นและให้ข้อมูลแก่ประชาชน ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก ณ เทศบาลตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด โดยมีพลเอกวรพงษ์ สง่าเนตร เป็นหัวหน้าคณะสมาชิกวุฒิสภา พร้อมคณะ มีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด หัวหน้าส่วนราชการ มีประชาชนในพื้นที่ประมาณ 50 คน ร่วมกิจกรรม
วันที่ 7 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาลูกช้าง หมู่ที่ 14 บ้านเนินดินแดง ตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาลูกช้าง เนื้อที่ประมาณ 36-2-63 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 7 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายปฏิยุทธ์ บูรพัฒน์ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ทำหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด ร่วมประชุมการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการของคณะผู้ตรวจราชการเขตตรวจราชการที่ 9 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รอบ 1 ณ ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด โดยมีนายพีระ ทองโพธิ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานการประชุม
วันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นประธานในการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสารินีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ณ บ้านคลองตาอิน และโรงเรียนวัดน้ำขุ่น ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี โดยมีผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เข้าร่วมประชุมพร้อมรรับข้อสั่งการในการจัดเตรียมข้อมูลโครงการพัฒนาป่าชุมชนที่สนับสนุนหมู่บ้านคชานุรักษ์ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว และจังหวัดฉะเชิงเทรา
วันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 - 12.00 น. ผู้อำนวยการส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) พร้อมด้วยผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เมืองตราด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการนโยบายที่ดิน (คทช.จังหวัด) จังหวัดตราด ณ ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด โดยมีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุม
วันที่ 3 มีนาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับประชาชนทั่วไปเพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 260 ต้น ในพื้นที่ตำบลนาวังหิน จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 2 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. นอ.อิทธิพล เพ็ชรราม รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตราด พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการงานโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้ เพื่อบูรณาการร่วมกับหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) หน่วยพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติที่ กช.1 (ธารมะม) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะช้าง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการส่วนราชการตามที่ระบุในแผนแม่บทแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้ การบุกรุกที่ดินของรัฐและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2565 ดำเนินการป้องกันปราบปรามรวมทั้งแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ ในระดับพื้นที่ได้อย่างเป็นรูปธรรม
วันที่ 2 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาบรรทัด บริเวณบ้านคลองสน หมู่ที่ 6 ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 50-1-43 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 1 มีนาคม 2565 นายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ ๙ (ชลบุรี) เป็นประธานการประชุมข้าราชการในสังกัด รวมทั้งหัวหน้าหน่วยงานส่วนกลางที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ครั้งที่ ๒/๒๕๖๕ โดยหัวหน้าหน่วยงานภาคสนาม เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Zoom Meeting ทั้งนี้ผู้อำนวยการสำนักฯ ได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานของข้าราชการในสังกัด โดยให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ให้ความสำคัญกับงานและมุ่งเน้นความสำเร็จของงาน ยึดถือคุณธรรม จริยธรรม ธรรมมาภิบาล และทำตัวให้เป็นต้นแบบที่ดี และในที่ประชุมได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
วันที่ 31 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ร่วมกิจกรรม จิตอาสา พัฒนาน้ำตกคลองปลาก้าง (อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง) เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภบ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว 31 มีนาคม 2565 ดำเนินการทำความสะอาด เก็บขยะ ตัดกิ่งไม้ และปรับสภาพภูมิทัศน์ให้เป็นระเบียบ เรียบร้อย โดยการนำของนายอรุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอเขาชะเมา และนายวัลลภ ปธานราษฎร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเป็น พร้อมด้วยส่วนราชการในพื้นที่
วันที่ 30 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายทศวารณ์ วิทยาคม ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เป็นประธานการประชุมข้าราชการในสังกัดรวมทั้งหัวหน้าหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ครั้งที่ 3/2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้ 1. เร่งรัดติดตาม ตามข้อสั่งการของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมป่าไม้ 2. กำชับเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้ดำเนินการตามการขับเคลื่อนการดำเนินการนโยบาย No Gift Policy ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประกาศนโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของกรมป่าไม้ อย่างเคร่งครัด 3. ชี้แจงทำความเข้าใจ และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้ความสำคัญกับการพัฒนาพฤติกรรม มุ่งเน้นความสำเร็จของงาน ให้ความสำคัญกับงานมากกว่าธุระส่วนตัว และความพร้อมรับผิดชอบหากความผิดพลาดเกิดจากตนเอง 4. ชี้แจงและเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด
วันที่ 28 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 เขามะพูด บ้านมะพูด หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งนนทรี อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 77-1-84 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 25 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาป้อม บ้านหนองเตียน หมู่ที่ 6 ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 57-1-21 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ร้องเรียนตามที่ได้รับแจ้งจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม บริเวณป่าเขาชุมแสง หมู่ที่ 4 ตำบลท่าโสม อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ตามพิกัด UTM L 7018 Zone 48 P 205564 N 1359493 E สภาพปรับพื้นที่ในสวนยางพารา เพื่อการเกษตร เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังดล่าว ปรากฎว่าพื้นที่ดังกล่าวมีเอกสารสิทธิ์ นส.3ก จึงรายงานให้ศูนย์ฯ ทราบต่อไป
วันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 09.30-12.00 น. นายมุ่งรักษ์ ปิ่นวนิชย์กุล ผู้อำนวยการส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ แทนผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) และผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ระยอง เข้าร่วม (คทช.จังหวัด) ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมอุตรกิจพิจารณ์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระยอง โดยมีว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นประธาน และในวันที่ 23, 25 มีนาคม 2565 นายมุ่งรักษ์ ปิ่นวนิชย์กุล ผู้อำนวยการส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ และเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ประสานงงานกับผู้นำชุมชน ตรวจติดตามงาน ปฏิบัติงานภายใต้แผนการปฏิบัติงานทรัพยากรที่ดินและป่าไม้ระดับพื้นที่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติบ้านนาและป่าทุ่งควายกิน ท้องที่จังหวัดระยอง
วันที่ 24 มีนาคม 2565 ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จันทบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.5 (ทับไทร) เจ้าหน้าที่ส่วนป้องกันและกิจการพิเศษ สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.7 (เครือหวาย) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แก่งหางแมว เจ้าหน้าที่ กก.2 บก. ปทส. และเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดจันทบุรี สาขามะขาม ได้ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ กรณีเรื่องร้องเรียนว่ามีการนำหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3ก) มาอ้างสิทธิ์เพื่อทำการบุกรุกยึดถือที่ว่างเปล่า ซึ่งอาจเป็นพื้นที่ป่าหรือป่าสงวนฯ ปรากฎว่ามีพื้นที่ที่มีการบุกรุกออกนอกเขตหลักฐานตามประมวลกฎหมายที่ดิน จำนวน 3 แปลง คิดคำนวณเนื้อที่ทั้ง 3 แปลง รวมเป็นเนื้อที่ 25-0-24 ไร่ และได้ร่วมกันจัดทำบันทึกตรวจยึดพื้นที่พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.มะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ตาม ปจว.ข้อ 6 เวลา 14.50 น. คดีที่ -/2565 ลงวันที่ 24 มีนาคม 2565 โดยมอบให้นายสงกรานต์ เกตุอรุณ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.5 (ทับไทร) เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ
วันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายคำรณ เลียดประถม ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนจัดการป่าชุมชน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) และเจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้ระยอง ประชาสัมพันธ์กิจกรรมพัฒนาป่าไม้ร่วมกับองค์กรและเครือข่ายแบบบูรณาการ กิจกรรมพัฒนาป่าไม้ร่วมกับสถาบันศาสนา (โครงการพุทธอุทยาน) เพื่อส่งเสริมให้ที่พังสงฆ์ในพื้นที่ป่าได้เข้ามาเป็นเครือข่ายและช่วยเหลืองานด้านป่าไม้ ณ สำนักสงฆ์คลองหวายโป่ง ท้องที่บ้านห้อยหัว หมู่ที่ 8 ตำบลห้วยทับมอญ อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง
วันที่ 22 มีนาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับประชาชนทั่วไปในพื้นที่ตำบลบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 400 ต้น พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายคำรณ เลียดประถม ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนจัดการป่าชุมชน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) จัดประชุมเพื่อสรรหาผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐ เพื่อเป็นกรรมการในคณะกรรมการป่าชุมชนประจำจังหวัดจันทบุรี โดยมีปลัดจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานคณะทำงานสรรหาท้องถิ่นจังหวัดจันทบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี ประธานเครือข่ายป่าชุมชนระดับจังหวัดเป็นคณะทำงาน และผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เป็นคณะทำงานและเลขานุการ ณ ห้องประชุมปกครองจังหวัดจันทบุรี ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี
วันที่ 18 มีนาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับศาสนสถาน ในพื้นที่ตำบลพานทอง จังหวัดชลบุรี เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 265 ต้น พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 15-17 มีนาคม 2565 นายมุ่งรักษ์ ปิ่นวนิชย์กุล ผู้อำนวยการส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ เข้าพบผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี เพื่อชี้แจงการปฏิบัติงานภายใต้แผนการปฏิบัติงานทรัยพากรที่ดินและป่าไม้ระดับพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติท้องที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมเข้าร่วมประชุมทำความเข้าใจผู้นำชุมชนและราษฎร และร่วมตรวจสอบพื้นที่กิจกรรมโครงการฯ ดังกล่าว โดยมีผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จันทบุรี หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ ทสจ.จังหวัดจันทบุรี ร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย
วันที่ 15 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาบ้านเขาช่องลม หมูที่ 12 บ้านเขาช่องลม ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 40-0-9 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 14 มีนาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด ได้แจกจ่ายกล้าไม้มีค่าและไม่เศรษฐกิจให้กับประชาชน 2 ราย เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,300 กล้า ในพื้นที่จังหวัดตราด
วันที่ 14 มีนาคม 2565 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง มูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติเพื่อนำไปแจกจ่ายในงานมหกรรมคืนชีวิตให้แผ่นดินให้กับเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ ตำบลหนองบอนแดง และประชาชนทั่วไปท้องที่ ตำบลบางพระ จังหวัดชลบุรี ปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมจำนวน 10,120 ต้น พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 11 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ประสานงานกับผู้นำชุมชนและราษฎร ตรวจสอบพื้นที่ในการปฏิบัติงานภายใต้แผนการปฏิบัติงานทรัพยากรที่ดินและป่าไม้ระดับพื้นที่ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าตกพรม ท้องที่จังหวัดจันทบุรี
วันที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 10.30 น. หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จันทบุรี ฝ่ายปกครองอำเภอแหลมสิงห์ และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันตรวจยึดพื้นที่ที่ถูกบุกรุก เนื้อที่ 2-0-33 ไร่ บริเวณบ้านคลองกลอย หมู่ที่ 5 ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทุบรี นำเรื่องส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมสิงห์ด ดำเนินคดีตาม ปจว.ข้อ 3 เวลา 13.00 น. ลงวันที่ 10 มีนาคม 2565 คดีอาญาที่ 46/2565 คดีนี้มอบหมายให้นายชัยภูมิ สุริโยภาส เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ตาม พรบ.ป่าไม้ 2484 และมอบให้นายกฤษณะ ชื่นใจชน พนักงานพิทักษ์ป่า (พร.) ประจำหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) เป็นพยาน
วันที่ 9 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.3 (ห้วยทับมอญ) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาพัง หมู่ที่ 3 ตำบลห้วยทับมอญ อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 27-3-18 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 9 มีนาคม 2565 ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด ร่วมลงพื้นที่พร้อมสมาชิกวุฒิสภา ผศ.บุญส่ง ไข่เกษ พลเอกวสันต์ สุริยะมงคล และนายอุดม วรัญญูรัฐ พร้อมคณะกรรมการฯ ติดตามการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองพร้าวที่กรมชลประทานขออนุญาตใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าไม้ จากกรมป่าไม้ และร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศการก่อสร้างถนนรอบเกาะช้าง (โครงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสำรวจออกแบบถนนรอบเกาะช้าง ช่วงบ้านบางเบ้า-บ้านสลักเพชร) ณ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด
วันที่ 8 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณป่าเขาจุก หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 45-1-54 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 8 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ประสานงานกับผู้นำชุมชนและราษฎร ตรวจสอบพื้นที่ในการปฏิบัติงานภายใต้แผนการปฏิบัติงานทรัพยากรที่ดินและป่าไม้ระดับพื้นที่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าตกพรม ท้องที่จังหวัดจันทบุรี
วันที่ 7 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขาคลองปุก หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 207-1-13 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 7 มีนาคม 2565 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) นิคมสหการณ์ชะแวะ จังหวัดระยอง ปลัดอำเภอบ้านค่าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ตำบลบางบุตร ออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ตามที่ได้รับการประสานปลัดอำเภอบ้านค่าย ว่ามีการลักรอบตัดไม้บนเขา บริเวณเขาวงช้าง หมู่ที่ 12 ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง จึงได้ร่วมกันตรวจยึดพื้นที่ถูกบุกรุก เนื้อที่ 0-0-69 ไร่ นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจ สภ.บ้านค่าย ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เพื่อสืบสานสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยมอบหมายให้นายสมยศ สุขถาวร เจ้าพนักงานป่าไมม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) เป็นผู้น้องทุกข์กล่าวโทษ ตาม พรบ.ป่าไม้ 2484 และให้นายอานันท์ ชุติชูเดช เจ้าพนักงานส่งเสริมสหการณ์อาวุโส เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ตาม พรบ.จัดที่ดินเพื่อการครองชีพ พ.ศ. 2511 และมอบให้นายวินัย พันธ์บัว เจ้าหน้าที่ตรวจป่า ประจำหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) เป็นพยานตาม ปจว. ข้อ 5 ลงวันที่ 7 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น.
วันที่ 6 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหินเพิงทึบ ทิวเขาบรรทัด บริเวณชำราก หมู่ที่ 4 ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 550-37 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวนพื้นที่ยังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 5 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 เขาสะบัด บ้านน้ำตก หมู่ที่ 5 ตำบลท่าโสม อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 242-1-07 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 4 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณป่าเขามะนาว หมู่ที่ 4 ตำบลด่านนชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 50-2-50 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 3 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ประสานงานกับผู้นำชุมชนและราษฎร ตรวจสอบพื้นที่ในการปฏิบัติงานภายใต้แผนการปฏิบัติงานทรัพยากรที่ดินและป่าไม้ ระดับพื้นที่ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าตกพรม ท้องที่จังหวัดจันทบุรี
วันที่ 2 มีนาคม 2565 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (ห้วยทับมอญ) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาปลายคลองโพล้ หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยทับมอญ อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 44-2-43 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 1 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนพื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณเขาชะอม บ้านทุ่งกราด หมู่ที่ 8 ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 194-0-00 ไร่ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้