เดือนธันวาคม 2564


One Page เดือนธันวาคม 2564

วันที่ 31 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ท่าใหม่ และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ร่วมกันเปิดจุดบริการประชาชน และมอบเครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม กาแฟ ขนม เมล็ดพันธุ์ไม้ป่า กล้าไม้ หน้ากากอนามัย ฯลฯ เพื่อเป็นของขวัญและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมทั้งมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรยา 2019 หรือโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
วันที่ 31 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ่อไร่ จัดตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 โดยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน อาทิ แนะนำเส้นทาง อาหาร น้ำดื่ม กล้าไม้ เมล็ดพันธุ์ไม้ และอื่น ๆ ณ หน้าที่ทำการหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ่อไร่
วันที่ 31 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้โป่งน้ำร้อน ได้จัดตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 ณ หน่วบยป้องกันและพัฒนาป่าไม้โป่งน้ำร้อน โยดมีสิ่งของเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ แก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ อาทิ กล้าไม้ เมล็ดพันธุ์ไม้ต่าง ๆ และจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องน้ำ จุดพักรถ และน้ำดื่ม คอยบริการประชาชน ณ จุดบริการประชาชน ด้วย
วันที่ 30 ธันวาคม 2564 คณะ อสม. รพ.สต. บ้านนศาลาน้ำลึก ได้มาร่วมจุดบริการประชาชน ของหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) ได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้คอยบริการประชาชน อาทิ เมสล็ดพันธุ์ไม้ป่า น้ำดื่ม ขนม กาแฟา ฯลฯ เป็นต้น
วันที่ 29-30 ธันวาคม 2564 นายคำรณ เลียดประถม ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เตรียทความพร้อมในการจัดตั้งป่าชุมชน ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยเตรียมการจัดตั้งป่าชุมชนบ้านคลองตาอิน หมู่ที่ 9 ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ตลอดจนมอบผลิตภัณฑ์อาหารจากป่าชุมชน เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน ปี พ.ศ. 2565 ให้กับจุดริการประชาชน ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี)
วันที่ 30 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้เข้าร่วมจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานราชการในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาปีใหม่ โดยจัดให้มีเครื่องดื่ม ห้องน้ำ และจุดพักรถ ไว้คอยให้บริการ ณ จุดบริการประชาชน สามแยกวังพง ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ที่ตั้งพิกัด 816141 E 1142901 N
วันที่ 30 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาคิชฌกูฏ และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.3 (ตะเคียนทอง) ร่วมกันตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 ณ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาคิชกูฏ
วันที่ 30 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แก่งหางแมว และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ร่วมกันให้บริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางช่วงเทสกาลปีใหม่ 2565 และได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมทั้งมอบสิ่งของให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ เช่น น้ำดื่ม เมล็ดพันธุ์ไม้ป่า มาม่า ขนม กาแฟ ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก นายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ทั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
วันที่ 30 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสมิง หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ร่วมกันเปิดจุดบริการประชาชนและมอบเครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม ขนม เมล็ดพันธุ์ไม้ป่า กล้าไม้ หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นของขวัญ และอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ตามนโยบายของกระทรงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
วันที่ 29 ธันวาคม 2564 นายอนุชาติ ภิญโญ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ระยอง ได้ร่วมเปิดจุดบริการประชาชน ณ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาชะเมา จังหวัดระยอง และได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้เจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งมอบสิ่งของ เพื่อมอบให้กับประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ อาทิ เมล็ดพันธุ์ไม้ น้ำดิ่ม ขนม ฯลฯ และจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้คอยบริการประชาชน
วันที่ 28 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บางละมุง และหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ่อทอง ร่วมกันจัดตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 ณ หน้าที่ทำการหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บางละมุง
วันที่ 28 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาชะเมา โดยหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.3 (ห้วยทับมอญ) เข้าดำเนินการตรวจสอบจุดความร้อน ของวันที่ 27 ธันวาคม 2564 จำนวน 1 จุด พบร่องรอยการเกิดไฟไหม้บริเวณบ้านสีระมัน หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยทับมอญ อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าบ้านนา-ทุ่งควายกิน สภาพพื้นที่เป็นพื้นที่เกษตรกรรม ซึ่งไฟได้ดับลงหมดแล้ว สาเหตุของการเกิดไฟป่าเนื่องจาดเตรียมพื้นที่เพื่อการเกษตร พื้นที่ถูกไฟไหม้ประมาณ 12 ไร่
วันที่ 28 ธันวาคม 2564 นายสมชาย ขยันกิจ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ชลบุรี ได้ตรวจติดตามการดำเนินโครงการฯ และเยี่ยมชมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บางละมุง พร้อมมอบสิ่งของเพื่อมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ปับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ อาทิ กล้าไม้ เมล็ดไม้ น้ำดื่ม ฯลฯ และจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ไว้คอยบริการ ณ จุดบริการประชาชน
วันที่ 27 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับหน่วยงานราชการและแจกจ่ายกล้าให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 15,100 ต้น ในพื้นที่ตำบลนาจอมเทียน ตำบลบ่อทอง จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 27 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.3 (ห้วยทับมอญ) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาชะอางค์ง่อนแง่น หมู่ที่ 1 ตำบลเขาน้อย อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 34-1-00 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 26 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าหินเพิงทึบ ทิวเขาบรรทัด บริเวณบ้านคลองขัด หมู่ที่ 7 ตำบลท่ากุ่ม อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ประมาณ 76-3-81 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 24 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาลูกช้าง หมู่ที่ 8 บ้านสินอุดม ตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ จำงหวัดจันทบุรี ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาลูกช้าง เนื้อที่ประมาณ 26-2-63 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 24 ธันวาคม 2564 นายสมชาย ขยันกิจ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ชลบุรี ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม คณะทำงานประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Intergrity and Transparency Assessment : ITA) ของกรมป่าไม้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ผ่านระบบ Video Conference โดยมีนายบรรณรักษ์ เสริมทอง ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง เป็นประธานการประชุม
วันที่ 23-24 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ ศูนย์ป่าไม้ตราด หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ร่วมกับนายอำเภอบ่อไร่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตราด กำนันตำบลด่านชุมพล และเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตราด จัดประชุมและร่วมกันตรวจสอบและพิจารณาแก้ไขปัญหากรณีราษฎรในพื้นที่หมู๋ที่ 7 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด อ้างว่าเดือดร้อนไม่มีที่ดินทำกิน จึงขอที่ดินทำกินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ หมู่ที่ 7 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด เพื่อสรุปรายงานจังหวัดตราด ให้พิจารณาตามอำนาจหน้าที่ ระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป
วันที่ 23 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขามะปริง หมู่ที่ 4 ตำบลช้างทูน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 186-2-52 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 22 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับหน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 114 ต้น ในพื้นที่ตำบลหนองปรือ ตำบลทุ่งสุขลา จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น"
วันที่ 21-22 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ ศูนย์ป่าไม้ตราด ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตราด และผู้นำราษฎร จัดประชุมชี้แจงการดำเนินงานและแก้ไขปัญหาการร้องเรียนของราษฎร กรณีพื้นที่ดำเนินงานโครงการจัดที่ดินทำกินให้ราษฎรตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาบรรทัด จังหวัดตราด บางส่วนทับซ้อนกับพื้นที่ราษฎรมีเอกสารสิทธิ์ ตามกฎหมายที่ดินในพื้นที่ตำบลชำรากและตำบลแหลมกลัด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เพื่อให้การจัดทำข้อมูลเป็นไปอย่างถูกต้องเป็นประโยชน์ต่อราษฎรและราชการ
วันที่ 21 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.3 (ห้วยทับมอญ) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าหนองม่วง หมู่ที่ 4 ตำบลชุมแสง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 20-1-51 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 21 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาแกลด-เขาสุกิม หมู่ที่ 10 บ้านยางระหง ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาแกลด-เขาสุกิม เนื้อที่ประมาณ 17-2-71 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 21 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 เจาสะบัด บ้านน้ำตก หมู่ที่ 5 ตำบลท่าโสม อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 212-1-75 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 20 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้เศรษฐกิจและไม้มีค่าให้กับองค์กรเอกชน ศาสนสถานและประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวรักษาสิ่งแวดล้อมและประชาสัมพันธ์ จำนวน 6,320 ต้น ในพื้นที่แขวงลำปลาทิว กทม. และตำบลสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
วันที่ 19 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขาคลองปุก หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 51-0-38 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 17 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้เศรษฐกิจและไม้มีค่าให้กับหน่วยงานราชการ เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 60 ต้น ในพื้นที่ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
วันที่ 17 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่ในนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณเขาตาโม๊ะ บ้านอิเร็ม หมู่ที่ 7 ตำบลประณีต อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 167-2-97 ไร่ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 15-16 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ร่วมกับหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บางละมุง และหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ่อทอง เข้าร่วมประชุมกับผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ เพื่อชี้แจงงานตามโครงการจัดทำแผนการบริหารจัดการทรัพยากรที่ดินและป่าไม้ระดับพื้นที่ ท้องที่อำเภอหนองใหญ่และอำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี
วันที่ 16 ธันวาคม 2564 คณะเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) ผู้อำนวยการนิคมสหกรณ์ชะแวะ จังหวัดระยอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลหนองบัว ได้ร่วมกันตรวจยึดพื้นที่ถูกบุกรุกแผ้วถางโค่นไม้ยางพารา เนื้อที่ 15-1-93 ไร่ เหตุเกิดที่บริเวณเขาพนมสาตร์ หมู่ที่ 9 ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง นำเรื่องส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองกรับ ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตาม ปจว.ข้อ 2 เวลา 14.50 น. ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2564 คดีที่ - ยึดทรัพย์ที่ - โดยมอบหมายให้นายสมยศ สุขถาวร เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วบยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ตาม พรบ.ป่าไม้ 2484 และให้นายทรงสรรค์ อุนะพำนัก ผู้อำนวยการนิคมสหกรณ์ชะแวะ เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษตาม พรบ.จัดที่ดินเพื่อการครองชีพ พ.ศ. 2511 และมอบหมายให้นายบุญเลิศ กิจภักดี พนักงานพิทักษ์ป่า ส.3 ประจำหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) เป็นพยาน
วันที่ 16 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณป่าเขาทับกลาง หมู่ที่ 2 ตำบลคลองปูน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 78-2-91 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 15 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ในนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขาคลองปุก หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 138-3-85 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 15 ธันวาคม 2564 เวลา 13.00 น. นายมุ่งรักษ์ ปิ่นวนิชย์กุล ผู้อำนวยการส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมปรระชุมเพื่อชี้แจงโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ให้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่องท้องที่อำเภอแก่งหาวแมว ณ อาคารหอประชุมอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี
วันที่ 15 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้เศรษฐกิจและไม้มีค่าให้กับองค์กรเอกชนและประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว รักษาสิ่งแวดล้อม และประชาสัมพันธ์ จำนวน 1,000 ต้น ในพื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
วันที่ 10-14 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ 9 (ชลบุรี) ออกปฏิบัติงานตามโครงการจัดทำแผนการบริหารจัดการทรัพยากรที่ดินและป่าไม้ระดับพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าท่าสอน ป่าสงวนแห่งชาติป่าท่าม่วง และป่าสงวนแห่งชาติป่าหนองหาน จังหวัดจันทบุรี
วันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายทัตพงษ์ ธาราสุข นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ แทนผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เข้าร่วมประชุมคณะทำงานภายใต้คณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัด (คทช.จังหวัด) จังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 2/2564 ณ ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี โดยมีนายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน
วันที่ 14 ธันวาคม 2564 นายปฏิยุทธ์ บูรพัฒน์ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ร่วมกิจกรรมโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ร่วมกับแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ประจำเดือนธันวาคม 2564 โดยมีนายนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมส่วนราชการในจังหวัดร่วมกิจกรรม ณ วัดวังตะเคียน หมู่ที่ 4 ตำบลวังตะเคียน อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด โดยศูนย์ป่าไม้ตราดได้ร่วมกิจกรรมดังนี้ 1. สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราดนำกล้าไม้มาร่วมแจกจ่ายจำนวน 100 ต้น 2. หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) นำเจ้าหน้าที่ร่วมประชาสัมพันธ์ และให้ความรู้ด้านกฎหมายป่าไม้แก่ประชาชน
วันที่ 14 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ร่วมกิจกรรมโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ร่วมกับแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. กิจกรรมมีแจกกล้าไม้, หนังสือ, เอกสาร, ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชนด้านต้นไม้และทรัพยากรป่าไม้ ณ ศาลาการเปรียญวัดวังตะเคียน บ้านแก่งหิน หมู่ที่ 4 ตำบลวังตะเคียน อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด โดยมีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเป็นประธานพิธี
วันที่ 13 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้เศรษฐกิจและไม้มีค่าให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,000 ต้น ในพื้นที่ตำบลบ้านสวน อำภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
วันที่ 13 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.3 (ห้วยทับมอญ) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาไผ่ หมู่ที่ 3 ตำบลเขาน้อย อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 24-3-65 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 13 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บิรเวณป่าเขาปอ บ้านหนองเสม็ด หมู่ที่ 12 ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทุบรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 50-0-57 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 12 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณป่าเขาน้อย หมู่ที่ 1 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 15-0-54 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 11 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในนเขตพื้นที่รับผิดชอบ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขาสุเทพ หมู่ที่ 4 ตำบลช้างทูน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 218-1-69 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 9 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาป้อม บ้านหนองเตียน หมู่ที่ 6 ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 63-1-7 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 9 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาจุก หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 40-3-22 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 8 ธันวาคม 2564 นายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) พร้อมด้วยข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ในสังกัด จัดกิจกรรมจิตอาสา (5 ส Big Cleaning day) เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร "วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564" โดยตัดแต่งกิ่งต้นไม้ และทำความสะอาดบริเวณโดยรอบสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม และเหมาะสมต่อการปฏิบัติราชการ
วันที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายทัตพงษ์ ธาราสุข นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมประชุมชี้แจงโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง ณ อาคารห้องประชุมเทศบาลตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทุบรี
วันที่ 8 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.7 (เครือหวาย) ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแนวเขตขุดคูกั้นช้างที่จะดำเนินการจัดทำโครงการบูรณาการขุดคูกันช้างป้องกันอันตรายจากช้างป่าเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พื้นที่ตำบลทรายขาว อำเภอเขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี (ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ของกรมป่าไม้และพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ระยะทางรวมทั้งสิ้น 11.3 กิโลเมตร
วันที่ 7 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขาไก๊ หมู่ที่ 3 ตำบลช้างทูน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 73-2-31 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 6 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหินเพิงทึบ ทิวเขาบรรทัด บริเวณบ้านเขาพลู หมู่ที่ 8 ตำบลท่ากุ่ม อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ประมาณ 76-1-70 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 5 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับบผิดชอบ บริเวณป่าบ้านบ่อโบกปูน หมู่ที่ 6 บ้านบ่อโบกปูน ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 34-2-1 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 4 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาลูกเสือ บ้านบ่อมะเดื่อ หมู่ที่ 9 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 63-1-27 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 3 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณสวนป่าประดู่ หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำเป็น อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 58-0-58 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 08.30 น. นายบุญลือ รักษ์ศิลป์ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จันทบุรี เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อม และวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หมู่บ้านแห่งชาติ ประจำปี 2564 ณ โครงการสวนพฤษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 บ้านเสม็ดงาม และพื้นที่ป่าชายเลนบ้านเสม็ดงาม หมู่ที่ 10 ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี โดยนายทศวารณ์ วิทยาคม ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม และลงพื้นที่ทำกิจกรรมปลูกต้นโกงกาง จำนวน 200 ต้น
วันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) นำข้าราชการ และบุคลากรในสังกัด กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้
วันที่ 2 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้เศรษฐกิจและไม้มีค่าให้กับหน่วยงานราชการและองค์กรเอกชน เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 1,326 ต้น ในพื้นที่ตำบลบางพระ ตำบลบางละมุง ตำบลหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
วันที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 14.00 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) นำโดยนายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564” โดยตัดแต่งกิ่งต้นพระศรีมหาโพธิ์พุทธคยาที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูก และต้นไม้บริเวณโดยรอบ เพื่อถวายพระราชกุศล ณ หอพระพุทธสิหิงค์ ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัด และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมกิจกรรม
วันที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 13.30 น. นอ.สยาม ลายสาร เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ส่วนแยก 3 พร้อมคณะได้มาประสานงานโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้ กับหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสมิง หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) โดยวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการส่วนราชการตามที่ระบุในแผนแม่บทแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้ การบุกรุกที่ดินของรัฐ และการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน พ.ศ. 2557 ดำเนินการป้องกันปราบปรามรวมทั้งแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติในระดับพื้นที่ได้อย่างรูปธรรม
วันที่ 1 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้ให้กับหน่วยงานราชการ เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 50 ต้น ในพื้นที่ตำบลทุ่งสุขขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนเขตพื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณเขากราด บ้านคลองปุก หมู่ที่ 5 ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 411-2-72 ไร่ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 31 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้เข้าร่วมจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรสจ และหน่วยงานราชการในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจัดให้มีเครื่องดื่ม ห้องน้ำ และจุดพักรถไว้คอยบริการ ณ จุดบริการประชาชน สามแยกวังพง ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี พิกัดที่ตั้ง 816141 E 1142901 N
วันที่ 31 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แก่งหางแมวและหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ร่วมกันเปิดจุดบริการประชาชน และมอบเครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม กาแฟ ขนม เมล็ดพันธุ์ไม้ป่า กล้าไม้ หน้ากากอนามัย ฯลฯ เพื่อเป็นของขวัญ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมป่าไม้ พร้อมทั้งมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรยา 2019 หรือโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
วันที่ 31 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสมิง หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ร่วมกันเปิดจุดบริการประชาชนและมอบเครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม กาแฟ จนม เมล็ดพันธุ์ไม้ป่า กล้าไม้ หน้ากากอนามัย ฯลฯ เพื่อเป็นของขวัญ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมป่าไม้ พร้อมทั้งมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรยา 2019 หรือโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
วันที่ 31 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บางละมุง และหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ่อทอง ร่วมกันจัดตั้งจุดบริการประชาชน และจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมทั้งมอบสิ่งของให้กับประชาชน อาทิ กล้าไม้ เมล็ดพันธุ์ไม้ป่า น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนม กาแฟ ฯลฯ ณ หน้าที่ทำการหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บางละมุง
วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชนศูนย์ป่าไม้จันทบุรี ได้มอบหนังสือเกี่ยวกับป่าชุมชนและขนมกระบกรางให้กับหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ท่าใหม่ และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) เพื่อนำเอาไปแจกจุดบริการประชาชนในการเดนิทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก นายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ทั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ศูนย์ป่าไม้จันทบุรี ได้่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี ร่วมจัดนิทรรศการตามโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมงกุฏราชกุมาร ณ เทศบาลตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี โดยมีนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานและได้ร่วมแจกก้าไม้มีค่าให้หน่วยงานราชการและประชาชนผู้ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย สำหรับกล้าไม้มีค่าประกอบด้วย สำรอง กฤษณา มะฮอกกานี และพะยูง ได้รับการสนับสนุนจากสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดจันทบุรี จำนวน 300 กล้า
วันที่ 30 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้โป่งน้ำร้อน ได้จัดตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 ณ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้โป่งน้ำร้อน โดยมีสิ่งของเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ แก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ อาทิ กล้าไม้ เมล็ดพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ฯลฯ และจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องน้ำ จุดพักรถ และน้ำดื่มต่าง ๆ คอยบริการ ณ จุดบริการประชาชน ด้วย
วันที่ 30 ธันวาคม 2564 นายบุญลือ รักศิลป์ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จันทบุรี เป็นผู้แทยนายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) และกรมป่าไม้ มอบเมล็ดพัมธุ์ไม้ กล้าไม้มีค่า หน้ากากอยามัย น้ำดื่ม พน้อมเครื่องอุปโภค บริโภค อื่น ๆ ให้หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาคิชฌกูฏ เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญปีใหม่จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ณ จุดบริการประชาชน ท้องที่อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี
วันที่ 30 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ่อไร่ รวมกันจัดตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 โดยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน แนะนำเส้นทาง อาหาร น้ำดื่ม กล้าไม้ เมล็ดพันธุ์ไม้ และอื่น ๆ ณ หน้าที่ทำการหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ่อไร่
วันที่ 29 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ป่าใหม่ กับหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ร่วมกันให้บริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 และได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมทั้งมอบสิ่งของให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ เช่น น้ำดื่ม เมล็ดพันธุ์ไม้ป่า ม่ามา ขนม กาแฟ ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก นายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ทั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
วันที่ 29 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 เขาตะละวาย บ้านตะละวาย หมู่ที่ 8 ตำบลประณีต อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 45-2-19 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกำหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 28 และ 29 ธันวาคม 2564 ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จันทบุรี เป็นผู้แทน นายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) และกรมป่าไม้ มอบเมล็ดพันธุ์ไม้ กล้าไม้มีค่า หน้ากากอนามัย น้ำดื่ม พร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค ให้หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ในสังกัดจังหวัดจันทบุรี เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญปีใหม่ จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ณ จุดบริการประชาชน ท้องที่จังหวัดจันทบุรี
วันที่ 28 ธันวาคม 2564 ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ตราด ส่งมอบของขวัญปีใหม่ จากผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) และกรมป่าไม้ หน้ากากอนามัย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เครื่องดื่มกาแฟ โอวัลติน น้ำดื่ม และขนม ให้แก่หน่วยงานในพื้นที่ เพื่อนำไปแจกเป็นของขวัญปีใหม่ และบริการประชาชน ในช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ ณ จุดบริการประชาชน
วันที่ 28 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขากะลง หมู่ที่ 5 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 30-3-69 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 27 ธันวาคม 2564 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) นำโดยนายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ส่งมอบความสุขให้กับประชาชนในช่วงปีใหม่ 2565 โดยจัดเตรียมข้าวสาร อาหารแห้ง กาแฟ น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย มอบให้กับศูนย์ป่าไม้ชบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด เพื่อไปมอบให้กับประชาชน ณ จุดบริการประชาชนในช่วงวันหยุดยาวนี้ และยังได้จัดเตรียมมเล็ดกล้าไม้มีค่า 7 ชนิด ประกอบด้วย สัก พะยูง สาธร ราชพฤกษ์ มะนามป้อม ไผ่ลวก และขี้เหล็กบ้าน เพื่อแจกให้ประชาชนในพื้นที่ซึ่งบางส่วนเดินทางกลับภูมิเลำเนาในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2565
วันที่ 27 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขพื้นที่รับผิดชอบ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณป่าเขาคลองปุก หมู่ที่ 4 ตำบลช้างทูน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 188-2-24 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 25 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนพื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงธรรมชาติ บริเวณเขาเนินหย่อง บ้านหนองเตียน หมู่ที่ 2 ตำบลคลองใหญ่ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 169-1-53 ไร่ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 24 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายสุชาติ ทิมแก้ว หัวหน้าฝ่ายผลิตกล้าไม้ ส่วนส่งเสริมการปลูกป่า ผู้แทน สจป.9 (ชลบุรี) เข้าร่วมประชุมการเตรียมการตรวจเยี่ยม มอบของขวัญ และอวยพรปีใหม่ ประจำปี 2565 ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด (ภาคตะวันออก) โดยมี พันเอกรณรงค์ เส็งมี ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 11 เปป็นประธานในการประชุม ณ ห้องประชุมศูนย์ฝึกบรรเทาสาธารณภัย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ตำบลท่าถ่าน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
วันที่ 24 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขากะลง หมู่ที่ 5 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 52-1-01 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 23 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเาทะลาย หมู่ที่ 2 บ้านหนองกวาง ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเทือกเขาทะลาย เนื้อที่ 35-1-44 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 22 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาช่องลม หมู่ที่ 4 ตำบลชำฆ้อ อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 40-0-30 ไร่ พพื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 22 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหินเพิงทึบ ทิวเขาบรรทัด บริเวณบ้านหนองยาง หมู่ที่ 5 ตำบลตะกาง อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ประมาณ 59-2-67 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 21 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้เศรษฐกิจและไม้มีค่าให้กับหน่วยงานราชการ เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 40 ต้น ในพื้นที่ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
วันที่ 21 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) กอ.รมน.จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกร่ำ และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลสองสลึง ได้ร่วมกันออกตรวจสอบตามที่หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง ลงข่าว "นายทุนรุกเขาเหี้ยนเกือบร้อยไร่ บริเวณเจาเจ๊ก ซอยสองเก้า หมู่ 4 คาบเกี่ยว หมู่ 7 ตำบลสองสลึง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ขุดเขาปรับพื้นที่ร่วม 80 ไร่ ตรวจสอบพื้นที่ที่มีร่องรอยการขุดดิน ปรับพื้นที่และปลูกทุเรียน บริเวณเขาเต้าปูนหาย หมู่ที่ 4 ตำบลสองสลึง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ไม่พบบุคคลหนึ่งบุคคลใด ยานพาหนะใด ๆ อยู่ในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด จึงไม่ทราบว่าเป็นการกระทำของผู้ใด และบริเวณดังกล่าวมีเอกสารสิทธิ์ทางที่ดินหรือไม่อย่างไร พื้นที่ดังกล่าวเดิมเป็นสวนยางพารา และได้โค่นยางพาราเก่าออกแล้ว ปรับพื้นที่เพื่อทำการปลูกทุเรียน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการหาค่าพิกัดจากดาวเทียม (GPS) บริเวณพื้นที่ดังกล่าวคิดเป็นเนื้อที่ 18-0-35 ไร่ และได้มอบหมายให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 (บ้านนา-ทุ่งควายกิน) ประสานกับสำนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาแแกลง เพื่อตรวจสอบว่าบริเวณดังกล่าวมีเอกสารสิทธิ์ทางที่ดินหรือไม่อย่างไร เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
วันที่ 21 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขากลอย บ้านคลองกลอย หมู่ที่ 16 ตำบลแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 54-0-21 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 20 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเขาคลองซอง หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไร่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 58-3-52 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 20 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขามะนาว หมู่ที่ 4 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 85-3-08 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 17 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาตาแสน บ้านเขาส้มป่อย หมู่ที่ 5 ตำบลแก่งหางแมว อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 41-1-76 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 17 ธันวาคม 2564 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดพร้อมด้วย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ตราด ผบ.ฉก.นย.ตราด หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียนโรงเรียนบ้านสะพานหิน คกก.ป่าชุมชนบ้านสะพานหิน และชาวบ้านในท้องที่ รวม 200 คน ร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำ พร้อมทั้งปลูกต้นไม้บริเวณน้ำตกสะพานหิน บริเวณพื้นที่ป่าชุมชนบ้านสะพานหิน หมู่ที่ 5 ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมือง จังหวัดตราด
วันที่ 16 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้เศรษฐกิจและไม้มีค่าให้กับหน่วยงานราชการ เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว และเพื่อประชาสัมพันธ์ จำนวน 300 ต้น ในพื้นที่ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
วันที่ 16 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาน้อย หมู่ที่ 1 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 35-0-50 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมสบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 16 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาแกลด-เขาสุกิม หมู่ที่ 9 บ้านคลองกะพง ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาแกลด-เขาสุกิม เนื้อที่ประมาณ 39-7-21 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 15 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดจันทบุรี ดำเนินการแจกกล้าไม้มีค่าทางเศรษฐกิจให้กับหน่วยงานรัฐและเอกชน ประชาชนทั่วไป จำนวน 800 กล้า พร้อมทั้งเชิญเข้าร่วมโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ง 100 ล้านต้น ทั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างเคร่งครัด
วันที่ 15 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาบ้านเขาช่องลม หมู่ที่ 12 บ้านเขาช่องลม ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 37-2-35 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 15 ธันวาคม 2564 วันที่ 15 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) นายคำรณ เลียดประถม ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโครงการสัมมนาออนไลน์ เรื่อง "การพัฒนาศักยภาพผู้นำเครือข่ายป่าชุมชน" นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เป็นประธาน พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "ปี 2565 เป็นปีแห่งการปรับตัวและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม" ร่วมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) โดยมี นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนา ผู้เข้าร่วมสัมมนารวมทั้งสิ้น 500 คน ประกอบด้วย ประธานเครือข่ายป่าชุมชน คณะกรรมการเครือข่ายป่าชุมชน ซึ่งเป็นตัวแทนสมาชิกเครือข่ายป่าชุมชนจาก 68 จังหวัดจากทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในปฏิบัติงานด้านป่าชุมชนเข้าร่วมสัมมนาผ่านระบบออนไลน์ ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนการทำงานของเครือข่ายป่าชุมชนให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย นำไปสู่การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติในป่าชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน
วันที่ 14 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.3 (ตะเคียนทอง) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาคิชฌกูฏ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9บ้านหนองบัวทอง ตำบลแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดว่าด้วยกฎหมายป่าไม้ ขณะตรวจมาถึงบริเวณป่าบ้านหนองบัวทอง หมู่ที่ 9 บ้านหนองบัวทอง ตำบลแก่งหางแมว อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทุบรี บริเวณพิกัด Zone 47 P 815572 E 1433884 N ระบบฐานข้อมูล WGS84 พบมีการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ คำนวฯพื้นที่ได้ 15-1-28 ไร่ จึงได้ร่วมกันทำบันทึกจับกุม แผนที่สังเขป พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งหางแมว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยมีนายสงกรานต์ เกตุอรุณ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ตาม ปจว.ข้อ 2 เวลา 10.00 น. คดีอาญาที่ 704/2564 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2564
วันที่ 14 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี ได้แจกจ่ายกล้าไม้เศรษฐกิจและไม้มีค่าให้กับองค์กรเอกชน เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว จำนวน 201 ต้น ในพื้นที่ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมลงทะเบียนโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น
วันที่ 14 ธันวาคม 2564 นายมุ่งรักษ์ ปิ่นวนิชย์กุล ผู้อำนวยการส่วนจัดการที่ดินป่าไม้ พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (บ้านค่าย) เป็นผู้แทนผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เข้าประชุมคณะกรรมการศึกษาปละพิจารณาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินเขตพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตหวงห้ามที่ดิน ตำบลห้วยโป่ง และตำบลสำนักท้อน จังหวัดระยอง ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุม่อุตรกิจพิจารณ์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระยอง โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง (ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์) เป็นประธานการประชุม
วันที่ 14 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบป่าสงนแห่งชาติป่าเขาบรรทัด บริเวณคลองสน หมู่ที่ 6 ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ประมาณ 70-0-75 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 13 ธันวาคม 2564 สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตราด สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) ดำเนินการแจกจ่ายกล้าไม้ให้แก่ประชาชน และส่วนราชการในท้องถิ่น จำนวน 2 ราย รวมจำนวนกล้าไม้ 1,430 กล้า พร้อมทั้งเชิญชวนร่วมโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ 100 ล้านต้น ทั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) อย่างเคร่งครัด
วันที่ 13 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเขานั่งยอง หมู่ที่ 7 ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 59-2-91 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 13 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาแกลด-เขาสุกิม หมู่ที่ 17 บ้านแพร่งเขาหยั่งพัฒนา ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาลูกช้าง เนื้อที่ประมาณ 31-1-11 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าชุมแสง เขาป่านอก บ้านชุมแสง หมู่ที่ 6 ตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนววน 1 แปลง เนื้อที่ 89-0-22 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 12 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.7 (เครือหวาย) ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ จากกรณีที่ได้รับแจ้งจากนายวิชิต แสงงาม ปลัดอำเภอโป่งน้ำร้อน ว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าบริเวณป่าบ้านคองตาคง หมู่ที่ 1 ตำบลโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทุบรี ขณะตรวจมาถึงบริเวณป่าคลองตาคง หมู่ที่ 1 ตำบลโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทุบรี บริเวณพิกัด Zone 48 P 208017 E 1426275 N ระบบฐานข้อมูล WGS 84 พบมีการกระทำผิดจริงตามที่ได้รับแจ้งคำนวณพื้นที่ได้ 0-3-19 ไร่ จับกุมผู้กระทำผิดได้ จำนวน 1 ราย ตรวจยึดของกลางรถแบ็คโฮ จำนวน 1 คัน จึงได้ร่วมกันจัดทำบันทึกการตรวจยึดจับกุม แผนที่สังเขปพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โป่งน้ำร้อน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยมอบให้ นายคงคา คงทน พนักงานพิทักษ์ป่า ประจำหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.7 (เครือหวาย) เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ตาม ปจว.ข้อ 2 เวลา 16.50 น. คดีอาญาที่ 712/2564 ยึดทรัพย์ 129/2564 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2564
วันที่ 10 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาบรรทัด บริเวณบ้านชำราก หมู่ที่ 4 ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 72-1-83 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 9 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนพื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงธรรมชาติ บริเวณเขาบ่อพระ บ้านวังโศก หมู่ที่ 3 ตำบลบางปิด อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 118-1-75 ไร่ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 8 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาลูช้าง หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งเบญขา อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาลูกช้าง เนื้อที่ประมาณ 22-2-72 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 8 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาฆ้อง หมู่ที่ 5 บ้านเขาฆ้อง ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทุบรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 34-2-90 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 8 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาน้อย หมู่ที่ 7 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 36-2-85 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ศูนย์ป่าไม้จันทบุรีและสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) จบ.3 (ตะเคียนทอง) จบ.5 (ทับไทร) จบ.6 (ทุ่งเบญจา) จบ.7 (เครือหวาย) จบ.8 (คลองแดง) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม "รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต" เนื่องในวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 โดยได้ร่วมกันปรับภูมิทัศน์และทำความสะอาดภายในสำนักงานศูนย์ป่าไม้จันทบุรี และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี
วันที่ 7 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.3 (ห้วยทับมอญ) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าบ้านมะเดื่อ หมู่ที่ 2 ตำบลเขาน้อย อำเภอเขาชะเมา จังหวัดดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 16-2-10 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 5 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.2 (บ้านค่าย) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่ากะเฉด ป่าเพ และป่าแกลง บริเวณเขาท่าฉุด บ้านธรรมสถิตย์ หมู่ที่ 3 ตำบลสำนักทอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 36-3-8 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 5 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.1 (คลองสะตอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าสงนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) เขาอีแรง บ้านทุ่งกระบอก หมู่ที่ 7 ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 47-2-40 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 4 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.4 (ด่านชุมพล) ได้ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาเอ็ด หมู่ที่ 5 ตำบลนนทรีย์ อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 147-0-17 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 3 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่และป่าเขาไฟไหม้) บริเวณบ้านหมื่นด่าน หมู่ที่ 8 ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 13-3-11 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 3 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แก่งหางแมว หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.8 (คลองแดง) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ร่วมกิจกรรมกิตอาสาปรับปรุงภูมิทัศน์และเก็บขยะบริเวณ 2 ข้างทาง เทศบาล ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี เนื่องด้วยวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
วันที่ 2 ธันวาคม 2564 นายคำรณ เลียดประถม ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนจัดการป่าชุมชน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไส้ที่ 9 (ชลบุรี) ประชาสัมพันธ์และตอบข้อซักถามเรื่องการจัดตั้งป่าชุมชนรและให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายป่าไม้ โดยมีกำนันตำบลแกลง ผู้นำชุมชน และประชาชน ชุนชนชายเขาหนองตลิ่ง หมู่ที่ 3 เข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็น ณ วัดท่าเรือเก่า ตำบลแกลง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
วันที่ 2 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.6 (ทุ่งเบญจา) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาแกลด-เขาสุกิม หมู่ที่ 1 บ้านสิ้ว ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาแกลด-เขาสุกิม เนื้อที่ประมาณ 19-3-87 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้
วันที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี) เป็นประธานการประชุมข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด รวมทั้งหน่วยงานส่วนกลางที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ครั้งที่ 10/2564 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 (ชลบุรี)
วันที่ 2 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.2 (คลองห้วยแร้ง) ได้ออกลาดตระเวนเขตพื้นที่รับผิดชอบ ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาบรรทัด บริเวณบ้านสะพานหิน หมู่ที่ 5 ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ประมาณ 88-3-81 ไร่ ผลการตรวจลาดตระเวน พื้นที่ป่ายังคงสภาพเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำความผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้แต่อย่างใด
วันที่ 1 ธันวาคม 2564 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ จบ.2 (เขาปอ) ได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณป่าเขาปอ บ้านเขากล้วย หมู่ที่ 1 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เนื้อที่ 54-0-12 ไร่ พื้นที่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้