นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนพื้นที่น้ำท่วมขัง จ.สุพรรณบุรี

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เป็นประธานปล่อยคาราวานเร่งระบายน้ำค้างทุ่ง ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ณ บริเวณลานอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) และนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเร่งบรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง และ อ.บางปลาม้า ที่ต้องประสบกับภาวะน้ำท่วมขังต่อเนื่องยาวนาน 2-3 เดือน จากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา ขณะที่พื้นที่อื่น ๆ เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เนื่องจากพื้นที่ 2 อำเภอดังกล่าว เป็นพื้นที่ราบลุ่มที่ไม่สามารถระบายน้ำได้เองตามธรรมชาติจึงจำเป็นต้องมีการสูบออก พร้อมเร่งปรับปรุงคุณภาพน้ำด้วยน้ำหมักชีวภาพและก้อนจุลินทรีย์ (EM Ball) ในบางพื้นที่ที่เริ่มมีสภาพเน่าเสีย

และในโอกาสเดียวกันนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ยังได้เป็นประธานในโครงการปลูกต้นไม้ สวนลานจอดรถมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี โดยได้ปลูกต้นรวงผึ้งเป็นต้นไม้ปฐมฤกษ์ของโครงการ ร่วมกับส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ รวมจำนวน 69 ต้น เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเสริมสร้างภูมิทัศน์ที่ดีให้กับบริเวณลานจอดรถแห่งใหม่ของอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง โดยในส่วนของกรมป่าไม้ มีนายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้ จัดเตรียมกล้าไม้ สำหรับปลูกในงานดังกล่าวด้วย

Leave a Comment

Skip to content