นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยผู้บริหาร ทส. และหน่วยงานในสังกัด ร่วมกันปลูกต้นไม้เนื่องในวันต้นไม้ ประจำปีของชาติ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอดิศร นุชดำรงค์ อธิบดีกรมป่าไม้ ร่วมกันปลูกต้นไม้เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งตรงกัยวันวิสาขบูชาของทุกปี ภายในบริเวณวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยมีผู้บริหาร ทส. และหน่วยงานในสังกัด ผู้บริหารหน่วยงานใน จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรม

นายวราวุธกล่าวว่า ” เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมป่าไม้ ได้นำกล้าไม้ไปมอบให้กับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทั้งคณะ และในวันนี้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกท่านก็ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ วันนี้เราทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า ต้นไม้ไม่ได้มีคุณค่าแค่ให้ร่มเงา ไม่ได้มีคุณค่าแค่ใช้ประโยชน์เมื่อเวลาที่เราตัดเค้าลงมา แต่ต้นไม้ยังคุณค่าในเวลาที่มันยังมีขีวิตอยู่ เพราะต้นไม้ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซน์ ดูดซับสารพิษ ให้ออกซิเจน ช่วยให้เรารู้สึกสดขื่นเมื่อเวลาที่เราอยู่ใกล้ต้นไม้ ”

ภายหลังจากเสร็จพิธี นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส.ได้ไปแจกกล้าไม้ให้กับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมนำกลับไปปลูกเพื่อเพิ่มพื้นที่ป่า เพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมือง พร้อมเชิญชวนให้ร่วมกันลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์กรมป่าไม้เพื่อเข้าร่วมโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ภายใต้ชื่อ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ ๑๐๐ ล้านต้น

ในวันเดียวกันนี้ จ.สุพรรณบุรี โดยศูนย์ป่าไม้สุพรรณบุรี ยังได้จัดกิจกรรม “ปลูกป่าและป้องกันไฟป่า” เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ณ บริเวณวัดหนองเต่า ม.1 ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ ในเนื้อที่ 6 ไร่ 12 ชนิดกล้าไม้ กว่า 1,200 ต้น อีกด้วย

Leave a Comment

Skip to content