นายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 นายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” โดยมี นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวรายงานการจัดงานและวัตถุประสงค์ของโครงการ

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ประธานในพิธีได้มอบต้นกล้าแห่งความจงรักภักดี ให้กับผู้แทนหน่วยงานจากองค์กรภาครัฐ  และเอกชน  รวม 26 หน่วยงาน และมอบโล่เกียรติคุณให้กับผู้ที่รับการคัดเลือกจากการร่วมลงทะเบียนปลูกต้นไม้ผ่านเว็บไซต์กรมป่าไม้ จำนวน 8 ท่าน จากนั้นประธานในพิธีพร้อมด้วยผู้บริหารและดาราศิลปินนักแสดง ได้ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง เพื่อแสดงสัญลักษณ์การเปิดโครงการอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมดาราศิลปินนักแสดงได้ร่วมเชิญชวนประชาชนที่เข้าร่วมงานรับกล้าไม้กว่า 1,000 กล้า ให้นำกลับไปปลูกตามสถานที่ต่างๆ และเชิญชวนร่วมลงทะเบียนในโครงการดังกล่าวผ่านเว๊บไซต์กรมป่าไม้ ณ บริเวณสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

Leave a Comment

Skip to content