
– ปฏิบัติงานสารบรรณ และงานธุรการทั่วไปของส่วนการเจ้าหน้าที่
– ดำเนินการเกี่ยวกับ อ.ก.พ. กรมป่าไม้ ตามมาตรา 18 (1) (2) และ (4)แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนสามัญ พ.ศ.2551
– ดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง จัดหา เบิกจ่ายพัสดุ ครุภัณฑ์ของส่วนการเจ้าหน้าที่
– ดำเนินการเกี่ยวกับงานยานพาหนะของส่วนการเจ้าหนาที่
– ดำเนินการเกี่ยวกับการอนุมัติปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
– ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ดังนี้


– จัดทำแผนสร้างความผูกพันของบุคลากรกรมป่าไม้
– จัดทำข้อมูลรายละเอียดอัตราว่างของกรมป่าไม้
– จัดทำรายงานวิเคราะห์โครงสร้างอายุข้าราชการ
– จัดเก็บข้อมูลตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ
– จัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาองค์การ
– ดำเนินการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ
– จัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายกำกับดูแลองค์การที่ดี (นโยบายด้านผู้ปฏิบัติงาน)
– ดำเนินการด้านพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) หมวด 5
– ดำเนินการให้ผู้ดำรงตำแหน่งนิติกร ได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ ตำแหน่งนิติกร (พ.ต.ก.)
– ดำเนินการเกี่ยวกับการรับรองคุณวุฒิทางวนศาสตร์
– ดำเนินการขอยกเว้น คุณสมบัติของบุคคลและตรวจสอบคุณสมบัติตามมาตรฐานการกำหนดตำแหน่ง
– ปฏิบัติงานอื่นตามที่ผู้บังคับบัญชา


– ดำเนินการรวบรวมคำสั่งและจัดส่งคำสั่งให้สำนักงาน ก.พ. และกรมบัญชีกลาง
– ดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง จัดหา เบิกจ่ายพัสดุ ครุภัณฑ์
– ดำเนินการการเบิกจ่ายพัสดุและครุภัณฑ์
– ดำเนินการการเบิกจ่ายวัสดุสำนักงาน
ในการจัดรถให้เจ้าหน้าที่
– ดำเนินการเก็บรวบรวมหลักฐานการเติมน้ำมันรถยนต์ราชการส่งส่วนพัสดุ
– ดำเนินการแจ้งส่วนพัสดุขออนุมัติซ่อม เพื่อให้อยู่ในสภาพปกติใช้งานได้
– ดำเนินการขออนุมัติอยู่ปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
– ปฏิบัติงานอื่นตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย