วิธีสร้างตาราง


วิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างตารางคือการคัดลอกตารางจากโปรแกรม MS Excel และนำมาวางในเนื้อหา แต่หากจำนวนแถวหรือคอลัมน์มีการเปลี่ยนแปลงบ่อย หรือต้องการคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่นการจัดเรียง (sorting) และการค้นหา (filtering) สามารถใช้ปลั๊กอิน TablePress แทนการคัดลอกตาราง รายละเอียดตามวีดีโอด้านล่าง

 

หากมีไฟล์ .xls .xlsx หรือ .csv อยู่แล้ว สามารถเลือกเมนู Import เพื่อนำเข้าตารางจากไฟล์ดังกล่าวแทนการสร้างตารางในเมนู Add New ได้
การใช้ตารางในการจัดเก็บหนังสือเวียนแทนการเผยแพร่หนังสือเวียนเป็นเรื่อง มีข้อดีคือทำให้เนื้อหามีความกระชับ อาจจะทำให้ยุ่งยากต่อการบริหารจัดการในภายหลัง โดยเฉพาะเมื่อมีข้อมูลเป็นจำนวนมาก

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *