ศูนย์ป่าไม้ขอนแก่น ได้ออกไปประชาสัมพันธ์ สำรวจเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ตามแผนงานกิจกรรมจัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติในป่าชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ท้องที่ ป่าชุมชนบ้านโคกใหญ่ ตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

วันที่ 16 เมษายน 2563 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 7 (ขอนแก่น) โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้ขอนแก่น ได้ออกไปประชาสัมพันธ์ สำรวจเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ตามแผนงานกิจกรรมจัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติในป่าชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ท้องที่ ป่าชุมชนบ้านโคกใหญ่ ตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร พิกัด 48Q 287249 1856815 โดย นายเสนีย์ หง์ทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 , นายไพบูรณ์ เกตคลื่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 และคณะกรรมการหมู่บ้านโคกใหญ่ เป็นผู้นำเดินสำรวจ



One comment

  • เยาวลักษณ์

    พี่ตอนนี้มีคนตัดต้นยางนาไปเกิน20ต้นที่อยู่รอบนอกที่เห็นแต่ดานในไม่รุ้ว่าเขาตัดรึป่าวและที่ไปปลูกไว้ใหม่ก็ไม่เหลือเลยนะค่ะมีคนถอนทิ่งและนู่ก็รุ้ว่าเป็นใครแต่เป็นคนบ้านเดียวกันกับนุๆรับไม่ได้กล้วจะไม่มีต้นไม้ใว้หาเห็ดคนที่ตัดเป็นผู้ชายจะตัดทุกวันเลยแต่ไม่รุ้จะบอกใครอยาไห้มาจับมันไปเลยคนที่ทำถ้าเห็นข้อความนี้ให้รีบมาดูป่า บ.โคกใหญ่ด่วนเลยค่ะเพราะตอนนี้คนที่ตัดก็ไปหาเห็ดทุกวันและก็ตัดไม้ทุกวันหน้าจะ10ต้นทุกวันเห็นตัดมานานแล้ววันไหนไม่มีมีดมาเขาจะหักต้นก็ไม่รุ้ว่าหลอนอะไรแต่เขาจะพุดคนเดียวเวลาเราเดินหาเห็ดไปไกล้ๆเขาจะพุดคนเดียวหน้ากลัวมากไห้รีบไปดูป่าด่วนเลยถ้าไปช่วงเย็นอาจจะเห็นคนที่ตัดเขาจะมาคนเดียวและพุดคนเดียวเสียงดังค่ายๆคนบ้ามันจะหาเห็ดอยู่ที่ป่าหญ่าคาส่วนมาก ชื่อว่าบ๋อมเป็นคนบ.หัวหนองรึ บ.ฝางนี้ละค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *