หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้พนมไพร ตรวจยึด จับกุมการกระทำผิดกฏหมายเกี่ยวกับการป่าไม้

วันพฤหัสบดีที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๒.๓๐ น. ศูนย์ป่าไม้ร้อยเอ็ด โดยเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้พนมไพร ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ผ่าน ศอญ.จอส.พระราชทาน (โดยศูนย์ข่าวราชสีห์ รส.) เมื่อวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๖๔ ว่าพื้นที่ป่าชุมชน บ้านหนองยางน้อย หมู่ที่ ๑๒ ถูกกลุ่มนายทุน และข้าราชการในท้องถิ่น แผ้วถาง คณะเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบการกระทำผิดกฏหมายเกี่ยวกับการป่าไม้
๑.ตรวจยึดไม้มะม่วงป่า จำนวน ๕ ท่อน ปริมาตร ๐.๒๒ ลบ.ม. ไม้มะม่วงป่าแปรรูป จำนวน ๕ เหลี่ยม ปริมาตร ๐.๐๙ ลบ.ม. และไม้ฟืนมะม่วงป่า ปริมาตร ๓.๐๖ ลบ.ม.ค่าเสียหายภาครัฐคิดเป็นเงิน ๕,๙๘๙ บาท
๒.ตรวจยึดรถยนต์กระบะบรรทุก จำนวน ๑ คัน
๓.ตรวจยึดเลื่อยโซ่ยนต์ ขนาดบาร์ ๑๒ นิ้ว จำนวน ๑ เครื่อง
๔.จับกุมตัวผู้กระทำผิด จำนวน ๑ คน
๕.ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๐๗ มาตรา ๑๔ ฐานยึดถือ ครอบครอง ทำประโยชน์ อยู่อาศัย ก่นสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้ เก็บหาของป่าหรือทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ พ.ร.บ.ป่าไม้ มาตรา ๑๑ ฐานทำไม้หวงห้ามโดยมิได้รับอนุญาต มาตรา ๖๙ ฐานมีไม้ท่อนหวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต มาตรา ๕๔ ฐานบุกรุก ก่นสร้าง แผ้วถาง ยึดถือครอบครองพื้นที่ป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต
๖.เหตุเกิดที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าคำใหญ่และป่าคำขวาง ท้องที่บ้านหนองยางน้อย หมู่ที่ ๑๒ ตำบลหนองขาม อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *