บรรยายให้ความรู้แก่เกษตรกรกลุ่มเป้าหมาย เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป่าไม้ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การเพาะพันธุ์ไม้ การใช้ประโยชน์จากไม้ที่ปลูก ณ ศูนย์การเรียนรู้ฯ กลุ่มเกษตรอินทรีย์ตำบลหนองเรือ(อาคารนิคมฯ) บ้านหนองปอ หมู่ที่ 2 ตำบหนองเรือ อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม

วันที่ 23 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 7 (ขอนแก่น) ศูนย์ป่าไม้มหาสารคาม โดยนายสุมน นำพูลสุขสันติ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้มหาสารคาม
ได้เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่เกษตรกรกลุ่มเป้าหมาย เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป่าไม้ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การเพาะพันธุ์ไม้ การใช้ประโยชน์จากไม้ที่ปลูก ณ ศูนย์การเรียนรู้ฯ กลุ่มเกษตรอินทรีย์ตำบลหนองเรือ(อาคารนิคมฯ) บ้านหนองปอ หมู่ที่ 2 ตำบหนองเรือ อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสร้างแรงจูงใจให้เกษตรกรปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในแปลงเกษตรกรรม สามารถสร้างรายได้และใช้ประโยชน์จากต้นไม้ที่เกษตรกรปลูกได้อย่างยั่งยืน มีผู้เข้าร่วมรับฟังจาก 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่ อ.นาเชือก จังหวัดมหาสารคาม จัดโดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดมหาสารคาม โดยได้บรรยาย ดังนี้
1. ชี้แจงนโยบายและกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้านป่าไม้และโครงการส่งเสริมปลูกไม้เศรษฐกิจ
2. มอบประกาศกรมป่าไม้ เรื่อง กำหนดมาตรการขอความร่วมมือในการป้องกันและควบคุมไฟป่า ลงวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ให้ผู้นำชุมชนเพื่อนำไปประชาสัมพันธ์ในพื้นที่


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *