การเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า ครั้งที่ 2/2556


“กรมป่าไม้ โดยสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า เชิญหน่วยงานด้านป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่าทั่วประเทศ หารือกำหนดแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่าให้มากยิ่งขึ้น”

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2565 นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ เป็นประธานในการประชุมกำหนดแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า ณ ห้องประชุม 1 อาคารเทียมคมกฤส กรมป่าไม้ โดยมีนายชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดีกรมป่าไม้ นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ นายอุธร สุทธิมิตร ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า นายเฉลิมเกียรติ สุดสาคร ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจัดการและควบคุมป่าไม้ ผู้อำนวยส่วนทุกส่วน ของสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1-13 และสาขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันหารือในการกำหนดแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่าให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยกระดับงานด้านการป้องรักษาป่าและควบคุมไฟป่า

โดยที่ประชุมได้ร่วมกันวิเคราะห์ข้อมูลพื้นที่การปฏิบัติงาน พื้นที่ป่าไม้ในความรับผิดชอบ พื้นที่ป่าคงสภาพ อัตรากำลัง และเครื่องมือที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน โดยจะทำการควบรวมพื้นที่หน่วยป้องกันรักษาป่า เพื่อปรับให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และการจัดทำหน่วยป้องกันรักษาป่าเป็นหน่วยต้นแบบ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการปฏิบัติงานเชิงรุก ทั้งด้านการใช้เทคโนโลยี การสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วม และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งด้านกฎหมาย การใช้ภาพถ่ายระยะไกลในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าทุกระดับ ให้มีความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนอกจากนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร) และชุดปฏิบัติการพิเศษของหน่วยงานในส่วนภูมิภาค ให้สามารถสนธิกำลังในการปฏิบัติงานให้มีความเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

รูปภาพเพิ่มเติม….

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *