ตรวจสอบการลักลอบบุกรุกตัดไม้​ ในบริเวณป่าชุมชนในพื้นที่รอบสำนักสงฆ์รอยพระพุทธบาท​ บ้านห้วย​แก​ ต.ห้วยแก​ อ.ชนบท​ จ.ขอนแก่น

เมื่อวันที่​ 5​ พ.ค. 2564​ เวลา​ 11.00​ น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้​ที่​ 7​ ขอนแก่น​ ศูนย์ป่าไม้ขอแก่น​ ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ขอนแก่น​ โดยหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แวงใหญ่​ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, กำนันตำบลห้วยแก, ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2, 6 กรรมการหมู่บ้าน, ชาวบ้านหมู่ 2, 6​ ร่วมกันออกตรวจสอบ​เรื่องร้องเรียนผ่านระบบร้องเรียนกรมป่าไม้​ ทะเบียน 6401851 กรณีมีการลักลอบบุกรุกตัดไม้​ ในบริเวณป่าชุมชนในพื้นที่รอบสำนักสงฆ์รอยพระพุทธบาท​ บ้านห้วย​แก​ ต.ห้วยแก​ อ.ชนบท​ จ.ขอนแก่น
ผลการตรวจสอบปรากฏว่า​ ตรวจไม่พบการบุกรุกตัดไม้ในบริเวณดังกล่าว​ และไม่พบการกระทำผิดกฏหมายเกี่ยวกับการป่าไม้แต่อย่างใด​ คณะเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจง​ ให้กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, กรรมการหมู่บ้าน, ชาวบ้าน,บ้านประชาสัมพันธ์​ ให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลและรักษาพื้นที่ป่า​ ไม่ให้ใครบุกรุกทำลาย​ทรัพยากรป่าไม้ในพื้นที่​ หากพบการกระทำดังกล่าว​ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าดำเนินการยับยั่ง และดำเนินการตามกฏหมายอย่าเร่งด่วน​ ต่อไป



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *