“กรมป่าไม้ ยังคงเดินหน้าแก้ไขปัญหาที่ดินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ริม โดยวันนี้ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจบ้านพักตากอากาศ โรงแรม รีสอร์ท ร้านกาแฟขนาดใหญ่ เพื่อเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะแล้วเสร็จ ขณะเดียวกันตัวแทนสมาคมพ่อค้าม้ง เดินทางมาให้กำลังใจ และมอบดอกไม้ให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน”


ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาที่ดินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ริม ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ ๓ ภาคเหนือ เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ ๑ (เชียงใหม่) รวม 70 นาย เดินหน้าตรวจสอบสถานที่ประกอบการบริการนักท่องเที่ยวบนดอยม่อนแจ่ม และพื้นที่ใกล้เคียง พื้นที่ตำบลโป่งแยง และตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้แบ่งกำลังออกเป็น 7 ชุดปฏิบัติการ ปูพรมเข้าตรวจสอบเก็บข้อมูลบ้านพักตากอากาศ โรงแรม รีสอร์ท ร้านกาแฟขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้เข้าตรวจสอบสถานที่ประกอบการ ที่ทำการตรวจสอบแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๒ แต่ต้องทำการตรวจสอบใหม่ เพื่อให้ได้ข้อมูลสิ่งปลูกสร้างถูกต้อง ครบถ้วนจำนวน ๔๙ ราย โดยวันี้สามารถตรวจสอบได้ 19 ราย โดยตั้งแต่วันที่ 17-18 มกราคม 2563 ตรวจสอบได้จำนวน 28 ราย

ขณะที่การตรวจสอบสถานประกอบการที่ตรวจพบใหม่ จากการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่และตามที่ผู้ประกอบการได้มาลงทะเบียน สามารถเข้าตรวจสอบได้ 10 ราย รวมผลการตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 15 – 18 มกราคม 2563 ได้จำนวน 47 ราย โดยส่วนที่เหลือจะยังคงเดินหน้าตรวจสอบจนกว่าจะแล้วเสร็จ เพื่อให้ได้ข้อมมูลที่ครบถ้วน ถูกต้องที่สุด

นอกจากกนี้ได้มีตัวแทนสมาคมพ่อค้าม้ง เดินทางมาให้กำลังใจ และมอบดอกไม้ให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงาน ณ กองอำนวยการส่วนหน้าการแก้ไขปัญหาที่ดินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ริม และเจ้าหน้าที่ได้ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเสนารักษ์พิทักษ์ป่า ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้เป็นที่เรียบร้อย

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *