“ศปป.3 ภาคเหนือ นำหมายศาลจังหวัดแพร่ เข้าค้นบ้านแห่งหนึ่งในอำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ หลังชุดปฏิบัติการข่าวสืบทราบว่า มีการขนย้ายไม่มีค่าจากพื้นที่ป่า มาเก็บไว้ในบริเวณบ้านจำนวนมาก”


วันนี้ 25 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ นำโดยนายศักรินทร์ ปัญญาใจ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรที่ 3 สาขาแพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า และนายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร นำหมายค้นของศาลจังหวัดแพร่ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 157/1 หมู่ 2 ตำบลแม่ทราบ อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ หลังชุดปฏิบัติการข่าวสืบทราบว่า มีการทำไม้ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายจากในป่า แล้วขนย้ายมาเก็บไว้ในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบไม้ชิงชันแปรรูปจำนวน 24 เหลี่ยม ปริมาตร 1.491 ลูกบาศก์เมตร ไม้กระยาเลยแปรรูปจำนวน 72 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.17 ลูกบาศก์เมตร และไม้ประดู่ท่อนอีก 4 ท่อน ปริมาตร 0.035 ลูกบาศก์เมตร พร้อมจับกุมผู้กระทำผิดในที่เกิดเหตุ 1 คน จากการสอบสวนให้การว่า ยังมีผู้ร่วมกระทำผิดอีก 3 คน ที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไม้ของกลางทั้งหมด พร้อมรถยนต์บรรทุก 1 คัน ร้องทุกกล่าวโทษต่อสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *