นายเฉลิมเกียรติ สุดสาคร ลงพื้นที่เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของคณะทำงานขนย้ายไม้ของกลางคดีป่าสาละวินที่ตกเป็นของแผ่นดิน

วันที่ 20-24 กันยายน พ.ศ.2564 นายเฉลิมเกียรติ สุดสาคร นักวิชาการป่าไม้เชี่ยวชาญ ทำหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ลงพื้นที่ ณ ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของคณะทำงานขนย้ายไม้ของกลางคดีป่าสาละวินที่ตกเป็นของแผ่นดิน

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมดูแลการนำไม้ของกลางดังกล่าวขึ้นจากบ่อน้ำ เพื่อทำการวัดขนาด จัดทำบัญชีไม้ของกลาง และขั้นตอนการนำเคลื่อนที่ไม้ของกลางดังกล่าว ไปยังอู่บกพหลโยธิน องค์อุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา นั้น ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการเสร็จไปแล้ว 1 บ่อ ขณะนี้กำลังดำเนินการในบ่อที่ 2

จากนั้นเดินทางมาองค์อุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามการส่งมอบ- รับมอบไม้ของกลางดังกล่าวโดยมี นายธเนศ วัฒนธรรม หัวหน้าฝ่ายจัดการของกลาง(สปฟ.ปม.)และนายธีระพงษ์ โคตะยันต์ ผู้จัดการส่วนอุตสาหกรรมป่าไม้วังน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบเอกสารต่างๆ ในการส่งมอบ – รับไม้ของกลาง

และการแปรรูปไม้ของกลางบางส่วนที่ดำเนินการแปรรูปเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะเตรียมส่งมอบให้กับกรมศิลปากร ใช้ในการจัดสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์องค์ความรู้เรื่องไม้มีค่าเพื่อประโยชน์ของแผ่นดินเฉลิมพระเกียรติฯ

ทั้งนี้เกี่ยวกับไม้ของกลางบ่อที่ 2 ซึ่งมีขนาดความยาวมาก จึงแนะนำให้ทางอุตสาหกรรมป่าไม้วังน้อยประสานกรมศิลปากร ก่อนจะทำการแปรรูป เพราะไม้ดังกล่าวอาจสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในส่วนอื่นๆของอาคารพิพิธภัณฑ์ได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.