วันสถาปนากรมป่าไม้ ครบรอบ 126 ปี


วันสถาปนากรมป่าไม้ ครบรอบ 126 ปี

18 กันยายน 2565 กรมป่าไม้

นายอุธร สุทธิมิตร ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า เข้าร่วมพิธีวันคล้ายวันสถาปนากรมป่าไม้ครบรอบ 126 ปี

โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานใน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และอดีตผู้บริหารกรมป่าไม้ ได้ร่วมกันทำพิธีถวายเครื่องสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์วีรชนป่าไม้ เพื่อรำลึกถึงคุณความดีของบรรพชนและวีรชนป่าไม้

ในโอกาสนี้ รมว.ทส. กล่าวแสดงความยินดีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมป่าไม้ และให้เกียรติมอบรางวัลเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ เข็มเชิดชูเกียรติ โล่ ใบประกาศเกียรติคุณ หนังสือชมเชยแก่ผู้ช่วยเหลือราชการกรมป่าไม้ และรางวัลโล่เกษตรกรผู้ปลูกสวนป่าดีเด่น

สำหรับพิธีสงฆ์ มีสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้แก่ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ในวันคล้ายวันสถาปนากรมป่าไม้ ครบรอบ 126 ปี โดยได้รับเกียรติจากนายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานฝ่ายฆราวาสและให้เกียรติมอบรางวัลเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ รางวัลโล่ของสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้รางวัลโล่ข้าราชการและลูกจ้างประจำที่เกษียณอายุราชการ รางวัลแสงดาวบุคคลต้นแบบความดีกรมป่าไม้ และโล่ประกาศเกียรติคุณเจ้าหน้าที่ส่งเสริมป่าชุมชนดีเด่น

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *