ส่วนอำนวยการ
Administration Division
สำนักจัดการที่ดินป่าไม้
อำนาจหน้าที่ ส่วนอำนวยการ
- ดำเนินการเกี่ยวกับงานธุรการ งานสารบรรณ งานเทคโนโลยีสารสนเทศ งานประชาสัมพันธ์และงานติดต่อประสานงานกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง
- ดำเนินการเกี่ยวกับงานการเงิน บัญชี และพัสดุ
- ดำเนินการเกี่ยวกับงานบริหาร งานบุคคล และงานพัฒนาระบบราชการ
- ดำเนินการเกี่ยวกับแผนงาน งบประมาณ ติดตามประเมินผล และเร่งรัดผลการดำเนินงาน
- ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย
บุคลากรโครงสร้าง

ฝ่ายบริหารทั่วไป
รับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้องกับ
- ดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารทั่วไป งานสารบรรณ งานธุรการ การจัดทำทะเบียนรับส่งหนังสือ
- ดำเนินการวางแผนกำกับดูแลการบริหารทรัพยากรบุคคลของสำนักจัดการที่ดินป่าไม้ วิเคราะห์โครงสร้างและอัตรากำลัง การสรรหา บรรจุ แต่งตั้ง ย้าย โอน ลาออก บำเหน็จบำนาญ การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ การเลื่อนขั้นเงินเดือน
- ดำเนินการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักจัดการที่ดินป่าไม้
- ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย
ฝ่ายพัสดุ
รับผิดชอบงานเกี่ยวกับ
- ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อจัดหาพัสดุของสำนักจัดการที่ดินป่าไม้ตาม พรบ. การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ และหนังสือที่เกี่ยวข้องกับการพัสดุ ดำเนินการเกี่ยวกับระบบ EGP, GFMIS และงานจัดซื้อ/จัดจ้าง ของสำนักจัดการที่ดินป่าไม้ในระบบ GFMIS
- ดำเนินการเกี่ยวกับการควบคุมและจำหน่ายพัสดุ ให้เป็นไปตาม พรบ. การจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 กฎกระทรวง ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของสำนักจัดการที่ดินป่าไม้
- วางแผนการจัดเตรียมพัสดุสำรองตามความจำเป็น และเหมาะสมตลอดจนดูแลการใช้ พัสดุ ครุภัณฑ์และยานพาหนะให้เป็นไปตามระเบียบ
- ควบคุมดูแลอาคารสถานที่บริเวณสำนักจัดการที่ป่าไม้
- ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย
ฝ่ายแผนงานและงบประมาณ
รับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้องกับ
- เกี่ยวกับการวางแผนและกำหนดแนวทางการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสำนักจัดการที่ดินป่าไม้ให้สอดคล้องกับแนวนโยบายและเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ทุกระดับ
- การจัดทำแผนการปฏิบัติงานและงบประมาณในภาพรวมของสำนักจัดการที่ดินป่าไม้
- ควบคุม กำกับ ดูแล การปฏิบัติงานตามแผนงาน การเร่งรัดติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานและการใช้จ่ายเงินงบประมาณให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนด และการควบคุมการใช้จ่ายเงินงบประมาณ
- ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารใบสำคัญคู่จ่ายทุกหมวดรายจ่าย
- ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย
ฝ่ายพัฒนาระบบบริหาร
รับผิดชอบงานเกี่ยวกับ
- ดำเนินการ ศึกษา วิเคราะห์ นโยบายแผนยุทธศาสตร์องค์กร และจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสำนักจัดการที่ดินป่าไม้ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์และงานพัฒนาระบบราชการ
- ติดตาม ประเมินผล และจัดทำรายงานเกี่ยวกับงานพัฒนาระบบราชการของสำนักจัดการที่ดินป่าไม้ ตลอดจนงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
- ประสานและดำเนินการเกี่ยวกับงานพัฒนาระบบราชการร่วมกับหน่วยงานกลางต่างๆ และหน่วยงานภายในกรมป่าไม้
- ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย
คำรับรองการปฏิบัติราชการ