ร่วมกันออกตรวจตระเวน​ป้องกัน​ ปราบปราม​และหยุด​ยั้งการบุก​รุก​ทำลาย​ทรัพยากร​ป่าไม้​ ในเขตพื้นที่​รับผิดชอบ​ ได้ตรวจพบพื้นที่บุกรุก​แผ้วถาง​ จำนวน​ 1​ แปลง​

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13(สงขลา) ศูนย์ป่าไม้สงขลา โดยหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สข.6 (สะบ้าย้อย) และหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้สะบ้าย้อย สนธิกำลังกับ
-จนท.ชป.ป่าไม้ ฉก.ตชด.43/ร้อย ตชด.433(นาทวี)
-จนท.อช.สันกาลาคีรี
-จนท.ชป.พิเศษป่าไม้ สจป.ที่ 13(สงขลา)
-จนท.พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ภ.9
-พงส.สภ.สะบ้าย้อย
ร่วมกันออกตรวจตระเวนป้องกัน ปราบปรามและหยุดยั้งการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้ตรวจพบพื้นที่บุกรุกแผ้วถาง จำนวน 1 แปลง ลักษณะเป็นการตัดโค่นไม้ยางพาราและใช้เครื่องจักรกลไถตัดถนนเป็นเส้นทางลำเลียง ในที่เกิดเหตุตรวจพบรถยนต์กระบะบรรทุก จำนวน 2 คัน จากการสืบสวนของ พงส.สภ.สะบ้าย้อย ทราบว่าเป็นรถยนต์ของนายมะนาเซ ใจมันดี ราษฎรในพื้นที่บ้านทุ่งไทรแจ้ ม.5 ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ได้ใช้GPS จับพิกัดตำแหน่ง(WGS 1984) พิกัดที่ 693515 E 716634 N ปรากฏว่าอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาแดน ควนเจดีย์ฯ ท้องที่บ้านทุ่งไทรแจ้ ม.5 ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา คำนวนพื้นที่ป่าเสียหายได้ 13-2-00 ไร่ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดและมอบให้ นายสุเมธ ชุมบุญ พนักงานพิทักษ์ป่า ส 3 นำเรื่องราวกล่าวโทษต่อ พงส.สภ.สะบ้าย้อย เพื่อออกหมายเรียกผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.