นายเฉลิมเกียรติ สุดสาคร ลงพื้นที่เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของคณะทำงานขนย้ายไม้ของกลางคดีป่าสาละวินที่ตกเป็นของแผ่นดิน

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2564 เวลา 09.30 น. นายเฉลิมเกียรติ สุดสาคร นักวิชาการป่าไม้เชี่ยวชาญ ทำหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ลงพื้นที่ ณ ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของคณะทำงานขนย้ายไม้ของกลางคดีป่าสาละวินที่ตกเป็นของแผ่นดิน

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมดูแลการนำไม้ของกลางดังกล่าวขึ้นจากบ่อน้ำ เพื่อทำการวัดขนาด จัดทำบัญชีไม้ของกลาง และขั้นตอนการนำเคลื่อนที่ไม้ของกลางดังกล่าว ไปยังอู่บกพหลโยธิน องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

จากนั้นเดินทางมายังองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามการส่งมอบ- รับมอบไม้ของกลางดังกล่าวโดยมี นายธเนศ วัฒนธรรม หัวหน้าฝ่ายจัดการของกลาง นายชาญชัย กิจศักดาภาพ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ ( พยัคฆ์ไพร) และนายธีระพงษ์ โคตะยันต์  ผู้จัดการส่วนอุตสาหกรรมป่าไม้วังน้อย  พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสรุปผลการดำเนินการที่ส่งมอบไม้ของกลางให้กับองค์อุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.)ไปแล้ว จำนวน 3,498 ท่อน ปริมาตร 1,469 ลบ.ม. (ข้อมูล ณ วันที่ 30 สิงหาคม 2564)

พร้อมทั้งติดตามการแปรรูปไม้ของกลางบางส่วนที่ดำเนินการแปรรูปเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะเตรียมส่งมอบให้กับกรมศิลปากร เพื่อใช้ในการจัดสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์องค์ความรู้เรื่องไม้มีค่าเพื่อประโยชน์ของแผ่นดินเฉลิมพระเกียรติฯ ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.