นายเฉลิมเกียรติ สุดสาคร ลงพื้นที่ติดตามการขนย้ายไม้ของกลางคดีป่าสาละวินที่ตกเป็นของแผ่นดิน

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2564 เวลา 09.30 น. นายเฉลิมเกียรติ สุดสาคร นักวิชาการป่าไม้เชี่ยวชาญ ทำหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานของคณะทำงานขนย้ายไม้ของกลางคดีป่าสาละวินที่ตกเป็นของแผ่นดิน

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมดูแลการนำไม้ของกลางดังกล่าวขึ้นจากบ่อน้ำที่มีการเก็บรักษา ณ ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี เพื่อทำการตรวจวัดขนาด จัดทำบัญชีไม้ของกลาง ประกอบด้วยเลขเรียง ขนาด ปริมาตรไม้ (ลบ.ม.) ดวงตราต. และดวงตราปล่อย (ป.) ปีย่อ กำกับไม้ของกลางดังกล่าว เพื่อนำเคลื่อนที่ไปยังอู่บกพหลโยธิน องค์อุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

จากนั้นได้ติดตามการส่งมอบไม้ของกลางดังกล่าวให้กับองค์อุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาโดยมี นางพรเพ็ญ วรวิลาวัณย์ ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และนายธีระพงษ์ โคตะยันต์ ผู้จัดการส่วนอุตสาหกรรมป่าไม้วังน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสอบการส่งมอบ – รับมอบไม้สักของกลางดังกล่าว รวมถึงติดตามไม้ของกลางบางส่วนที่มีการแปรรูปเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับกรมศิลปากร ใช้ในการจัดสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์องค์ความรู้เรื่องไม้มีค่าเพื่อประโยชน์ของแผ่นดินเฉลิมพระเกียรติฯ ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.