ศูนย์ป่าไม้มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากกำนันประณต สุทธิเจริญ เลขานุการเครือข่ายป่าชุมชนจังหวัดมหาสารคาม/ประธานป่าชุมชนบ้านโพธิ์ศรีเจริญ ตำบลหนองโพธิ์ อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม ว่าในเวลา 14.00 น.ได้เกิดไฟป่าขึ้นในป่าชุมชนของตน จึงร่วมกับเทศบาลตำบลนาเชือก, ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้นำชุมชนและชุมชนในพื้นที่ ช่วยกันเข้าสกัดและดับไฟป่าจนสามารถควบคุมและดับไฟป่าดังกล่าวไว้ได้ในเวลา 16.00 น. พื้นที่ป่าถูกไฟป่าเผาเสียหายประมาณ 100 ไร่ ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟป่ากำลังสืบสวน

» Read more

ชุดปฏิบัติการ คทช.อำเภอ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ตามคำสั่งคณะอนุกรรมการจัดหาที่ดินที่ 2/2561 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานตามกรอบมาตรการแก้ไขปัญหาการอยู่อาศัยและทำกิน ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงซำ ท้องที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโนน อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น

» Read more

ชุดปฏิบัติการ คทช.อำเภอ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ตามคำสั่งคณะอนุกรรมการจัดหาที่ดินที่ 2/2561 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 โดยได้ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานตามกรอบมาตรการแก้ไขปัญหาการอยู่อาศัยและทำกิน ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ท้องที่ อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

» Read more

ชุดปฏิบัติการ คทช.อำเภอ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ตามคำสั่งคณะอนุกรรมการจัดหาที่ดินที่ 2/2561 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานตามกรอบมาตรการแก้ไขปัญหาการอยู่อาศัยและทำกิน ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงซำท้องที่ ตำบลซำสูง อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น

» Read more