วันที่ 13 พฤษจิกายน 2561 เวลา 14.00 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 (ขอนแก่น) โดยหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ท่าคันโทร่วมกันออกติดตามสงเคราะห์ครัวเรือนยากจน ตามโครงการคนกาฬสินธุ์ ไม่ทิ้งใครใว้ข้างหลัง Kalasin Happiness  Model ระยะที่ 3

     วันที่ 13 พฤษจิกายน 2561 เวลา 14.00 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 (ขอนแก่น) โดยหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ท่าคันโท ร่วมกับ นายพลานุภาพ ธพรคำแพทย์ นายอำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย อบต.ยางอู้ม/ทต.ดงสมบูรณ์/รพ.สต ดงสมบูรณ์,ยางอู้ม/ตำรวจ สภ.ท่าคันโท/สาธารณสุข อ.ท่าคันโท/เกษตร อ.ท่าคันโท/ปศุสัตว์ อ.ท่าคันโท/กกล.รส.กส. อ.ท่าคันโท/พัฒนาชุมชน อ.ท่าคันโท/ร่วมกันออกติดตามสงเคราะห์ครัวเรือนยากจน ตามโครงการคนกาฬสินธุ์ ไม่ทิ้งใครใว้ข้างหลัง Kalasin Happiness  Model ระยะที่ 3  ที่บ้านชัยศรีสุข หมู่ที่ 6 บ้านดงจันทร์ หมู่ที่ 7 และบ้านดงสวรรค์ หมู่ที่ 6 ครัวเรือนยากจนจำนวน 6 ราย ประกอบด้วย

     1.นายโพธิ์ เจตะนา อายุ 82 ปี อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกชาย  ตรวจแนะนำปัญหาสุขภาพมีปัญหาด้านสุขภาพหูได้ยินไม่ชัดเจน ภรรยาป่วยเป็นโรคเบาหวาน หอบหืดและเป็นต้อกระจก รพ.สต.ยางอู้ม ประสานส่งตัวไปรักษาที่ รพ.กาฬสินธุ์ มีลูกชายทำหน้าที่ดูแลพ่อแม่

     2.นางรัศมี ชำนาญ อายุ 31 ปี ช่วยเหลือตนเองได้ อาศัยอยู่กับสามี และแม่(นางบุปผา ชำนาญ) ตรวจแนะนำปัญหาสุขภาพนางบุปผา มีปัญหาด้านสุขภาพ ข้อเข่าเสื่อ ขาอ่อนแรงทั้งสองข้าง และตาพร่ามัว ได้รับการดูแลรักษาจากศูนย์ดูแลสุขภาพโฮมสุขดงสมบูรณ์ ให้การอุดหนุน ซื้อเสื่อกกจากการประกอบอาชีพเป็นเงิน 1,020 บาท(จากนายอำเภอและสาธารณสุขอำเภอ)

     3.นางบุญหนัก ขันธวิชัย อายุ 35 ปี อาศัยอยู่กับลูกสาว (ในวันนี้ นางบุญหนัก ออกไปทำงานรับจ้างเกี่ยวข้าว จึงมีลูกสาวที่อยู่บ้านเท่านั้น) มีรายได้จากการรับจ้างทั่วไป เลี้ยงไก่ไข่ เป็ด และทอเสื่อขาย

     4.นายสมศักดิ์ โพธิ์ศรี อายุ 62 ปี อาศัยอยู่กับภรรยาและหลาน 6 คน ภรรยามีอาชีพเสริม ทำอาหารกลางวันนักเรียนที่ ร.ร.ดงสมบูรณ์ มีรายได้วันละ 250 บ. ปลูกผักสวนครัว เลี้ยงไก่ไข่ เป็ดและปลาดุกเพื่อใช้ประกอบอาหารในครัวเรือน

      5. นางจันทร์ฉาย ชัยผล อายุ 40 ปี อาศัยอยู่กับลูกชายและลูกสาว โดยมีลูกสาวทำงานรับจ้างทั่วไป ยังไม่มีงานประจำ มีการเลี้ยงไก้พื้นบ้านและปลูกผักสวนครัวเพื่อใช้ประกอบอาหารในบ้าน มีความต้องการโรงเรือนปลูกผักกางมุ้ง

       6. นางกว้าง ทาระแพน อายุ 68 ปี อาศัยอยู่กับลูกชาย ลูกสาวและลูกเขยอยู่บ้านติดกัน นางกว้างไม่มีห้องน้ำใช้จึงใช้ที่บ้านลูกสาวซึ่งอยู่ติดกัน มีการปลูกผัก เลี้ยงไก่(ฝากเลี้ยงที่บ้านหลาน เพราะไม่มีพื้นที่) และลูกชายมีรายได้จากการทำงานรับจ้างทั่วไป

      การช่วยเหลือเบื้องต้นทั้ง 6 ครัวเรือนในครั้งนี้ ประกอบด้วย มอบถุงยังชีพ ผ้าห่ม และไข่ไก่ ครัวเรือนยากจนมีความพึงพอใจ มีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *