หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสวนกวาง โดยการอำนวยการของ นางชลพรรษ ดีมา นายอำเภอเขาสวนกวาง มอบหมายให้ นายสำเริง โสบุญมา ปลัดอำเภอ จัดทำบันทึกข้อตกลงกรณีเตาเผาถ่านสร้างปัญหาความเดือดร้อนทางมลพิษ และมีบางรายลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสวนกวางเพื่อทำการเผาถ่าน ซึ่งเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสวนกวางและฝ่ายปกครองอำเภอเขาสวนกวาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ทำการออกตรวจสอบบริเวณที่มีการทำเตาเผาถ่าน จำนวน 4 จุด

วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 09.30 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 (ขอนแก่น) ศูนย์ป่าไม้ขอนแก่น โดยหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสวนกวาง โดยการอำนวยการของ นางชลพรรษ ดีมา นายอำเภอเขาสวนกวาง มอบหมายให้ นายสำเริง โสบุญมา ปลัดอำเภอ จัดทำบันทึกข้อตกลงกรณีเตาเผาถ่านสร้างปัญหาความเดือดร้อนทางมลพิษ และมีบางรายลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสวนกวางเพื่อทำการเผาถ่าน ซึ่งเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสวนกวางและฝ่ายปกครองอำเภอเขาสวนกวาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ทำการออกตรวจสอบบริเวณที่มีการทำเตาเผาถ่าน จำนวน 4 จุด คือ

.
จุดที่ 1 บริเวณใกล้กับทางขึ้นสวนสัตว์ขอนแก่น พบเตาเผาถ่านจำนวน 7 เตา
จุดที่ 2 บริเวณป่าสักทิศตะวันตกของวัดเขาน้อย พบเตาเผาถ่าน จำนวน 4 เตา
จุดที่ 3 บริเวณตรงข้ามทางเข้าประตูวัดเขาน้อย พบเตาเผาถ่าน จำนวน 2 เตา
จุดที่ 4 บริเวณทิศเหนือของบ้านโคกสว่าง พบเตาเผาถ่าน จำนวน 7 เตา
โดยจุดที่ 1 และ จุดที่ 2 จะต้องให้หยุดทำการเผาถ่าน เนื่องจากอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสวนกวาง สำหรับ จุดที่ 3และ 4 ได้ทำบันทึกข้อตกลงกัน โดยจะต้องมิให้มีควัน หรือควันน้อยลง ไม่ให้สร้างปัญหาด้านมลพิษ และจะต้องไม่ลักลอบตัดไม้ในที่สาธารณและอื่น ๆ โดยเด็ดขาด และในวันนี้ มีกลุ่มบุคคลตามจุดที่ 3 มาทำบันทึกข้อตกลง ณ ที่ทำการปกครองอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *