การเขียนบทความเพื่อส่งรอการตรวจสอบ 1


ผู้สนับสนุนสามารถเขียนบทความของตนเองเพื่อส่งต่อให้ผู้ตรวจทาน หรือผู้ดูแลระบบตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนจะเผยแพร่บทความได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้:

contributer-new-post

  1. นำเมาส์ไปชี้ไว้ที่เมนู “สร้างใหม่” ซึ่งอยู่ด้านบนของหน้า แล้วเลือก “เรื่อง”
  2. ตั้งชื่อบทความ
  3. เขียนเนื้อหาบทความ
  4. เลือกหมวดหมู่
  5. กดปุ่ม “ส่งรอตรวจสอบ”
  6. ปิดหน้าจอแก้ไขเรื่อง เพื่อให้ผู้ตรวจทาน/ผู้ควบคุมเว็บสามารถเข้าไปดูและเผยแพร่เรื่องดังกล่าวได้

เมื่อผู้ตรวจทาน หรือผู้ดูแลระบบ ตรวจสอบบทความดังกล่าวแล้ว อาจจะปรับแก้รายละเอียด เช่น การจัดย่อหน้า การใส่ภาพประกอบ หรือการเลือกรูปภาพประจำบทความ ก่อนที่จะเผยแพร่บทความดังกล่าว

การเพิ่มไฟล์สื่อ

หากต้องการเพิ่มไฟล์สื่อ เช่น รูปภาพ ไฟล์เสียง ไฟล์วีดิทัศน์ ไฟล์นำเสนอ หรือไฟล์อื่นๆ สามารถทำได้โดย:

  • เขียนชื่อไฟล์ไว้บนตำแหน่งที่จะวางในบทความ หลังจากนั้นจึงส่งอีเมลถึงผู้ดูแลระบบเพื่อแจ้งว่ามีบทความรอการตรวจสอบ พร้อมทั้งแนบไฟล์ดังกล่าว
  • อัพโหลดไฟล์ดังกล่าวไว้บนพื้นที่ส่วนตัว เช่นใน Dropbox, Google Drive หรือ One Drive แล้วนำลิงค์มาวางไว้ในบทความ
  • เพิ่มได้โดยตรง สำหรับบางเว็บที่มีการเพิ่มสิทธิ์การอัพโหลดไฟล์สื่อให้แก่ผู้สนับสนุน

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

หนึ่งความคิดเห็นบน “การเขียนบทความเพื่อส่งรอการตรวจสอบ

  • myusername ผู้เขียนเรื่อง

    จากประสบการณ์ ผมมักจะลืมขั้นตอนเลือกหมวดหมู่ครับ ทำให้บทความไปตกอยู่ในกลุ่ม “ไม่มีหมวดหมู่” แล้วต้องคอยกลับมาแก้อีกรอบ ไม่แน่ใจว่าคนอื่นเป็นเหมือนกันรึเปล่า วิธีแก้คือให้เลือกหมวดหมู่ทันทีที่ตั้งชื่อบทความเสร็จครับ ส่วนขั้นตอนเขียนเนื้อหาบทความกับขั้นตอนกดปุ่ม “ส่งรอตรวจสอบ” นั้นก็ปล่อยไว้ให้เป็นขั้นตอนสุดท้าย