กิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชันสากลประเทศไทย (International Anti-Coruption Day) ๗ ธันวาคม ๒๕๖๑

วันศุกร์ที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๑ กลุ่มงานคุ้มครองจริยธรรมกรมป่าไม้ ได้มอบหมายให้ข้าราชการและพนักงานราชการ ประจำกลุ่ม ฯ เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากลประเทศไทย (International Anti-Corruption Day) ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นฮอลล์ ๒ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

…..งานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (International Anti-Corruption Day) ตรงกับวันที่ ๙ ธันวาคม ของทุกปี และในปี พ.ศ. ๒๕๖๑ ประเทศไทยได้จัดงานดังกล่าวขึ้นในวันศุกร์ที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๑ โดยความร่วมมือจาก สำนักงาน ป.ป.ช, สำนักงาน ป.ป.ท และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” เพื่อให้เกิดกระแสการตระหนักรู้ว่าการทุจริตโกงชาติ เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงให้คนไทยรู้สึกว่าการทุจริตเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้และไม่ทนต่อการทุจริตทุกรูปแบบต่อไป ตลอดจนคนไทยน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและความมีจิตอาสา มาใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิต ซึ่งนำไปสู่ค่านิยมของการไม่โลภ การเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน อันเป็นพื้นฐานสำคัญของสุจริตชน โดยมี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานและกล่าวเปิดงาน

…..ในงานมีการนำเสนอวีดิทัศน์ความเป็นมาการจัดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” และหลังจากนั้น พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวต้อนรับและกล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน ต่อด้วยนายฌูเลียน การ์ซานี (ผู้แทนประจำองค์การสหประชาชาติ) แถลงสารขององค์การสหประชาชาติ

…..พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบรางวัลผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ และรางวัลการแข่งขันกิจกรรมเดิน-วิ่ง “Good Guy Run ๒๐๑๘” รวมพลังวิ่งเพื่อส่งเสริมความดี หลังจากมอบรางวัล นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านทุจริต และได้ถ่ายภาพหมู่แสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการคอร์รัปชันร่วมกันเป็นที่ระลึก


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.