กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการเสริมสร้างวินัยข้าราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑

วันพุธที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ นางสาวถนอม โมบัญดิษฐ์ รองหัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองจริยธรรมกรมป่าไม้ พร้อมด้วยนายประยุทธ หล่อสุวรรณศิริ,นางสาวเรณู สุวรรณรัตน์ คณะกรรมการจริยธรรมประจำกรมป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ประจำกลุ่มงานคุ้มครองจริยธรรมฯ ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการเสริมสร้างวินัยข้าราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ ณ หอประชุมสุขุมนัยประดิษฐ สำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เป็นประธานและปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “ข้าราชการจิตสาธารณะ”

>>>>>ในงานยังมีการเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการมี “จิตสาธารณะ” กรณีการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อช่วยเหลือ “ทีมฟุตบอลเยาวชนหมู่ป่า” ที่ติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย โดยเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร (อดีตผู้อำนวยการและบริหารจัดการช่วยเหลือผู้สูญหายบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน) , รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ (นายจงคล้าย วรพงศธร) และเจ้าของรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยว “เจ๊แอ๋ว” (นายฤทธิ์ เสียงประเสริฐ) เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้

nnnnnหลังจากจบการเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ มีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงานต้นแบบที่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีการเสริมสร้างและพัฒนาให้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชามีวินัยและป้องกันมิให้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชากระทำผิดวินัย ตามมาตรา ๘๗ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ โดยมีหน่วยงานที่ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดังกล่าว จำนวน ๖ หน่วยงาน ดังนี้
nnnnn๑) สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
nnnnn๒) กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ
nnnnn๓) สำนักงานคลังจังหวัดมุกดาหาร
nnnnn๔) กรมพัฒนาที่ดิน
nnnnn๕) สำนักงานจังหวัดนครนายก
nnnnn๖) กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

nnnnnนอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการของ Merit Team ของสำนักงาน ก.พ. , สำนักงาน ป.ป.ช. , ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และสำนักงาน ป.ป.ท. และมีกิจกรรม “จิตสาธารณะ เราทำได้” โดยให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้ร่วมบริจาคโลหิต โดยศูนย์บริจาคโลหิต สภากาชาดไทย , อ่านหนังสือเสียงเพื่อผู้พิการทางสายตา โดยมูลนิธิคนตาบอดไทย , ทำวีลแชร์เพื่อสุนัขพิการ โดย กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ไม่หวังผลประโยชน์ตอบแทน จังหวัดนครราชสีมา และสอนการช่วยเหลือ CPR กู้ชีพ โดย สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.)


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.