สินค้าป่าชุมชนจังหวัดเชียงใหม่

ป่าชุมชนบ้านแม่แมะ

ตั้งอยู่ในป่าสงวนแห่งชาติป่าเชียงดาว เนื้อที่ ๒๕๕-๑-๐๓ ไร่  ชุมชนเป็นพื้นที่ราบลุ่มหุบเขาเป็นส่วนใหญ่ ล้อมรอบด้วยภูเขา และป่าไม้ตามธรรมชาติ  สภาพป่าเป็น   ป่าต้นน้ำลำธาร ป่าดิบเขา  ป่าเบญจพรรณ มีสภาพอุดมสมบูรณ์มาก ตั้งอยู่บริเวณบนภูเขาที่มีแหล่งน้ำตามธรรมชาติไหลผ่าน อาชีพหลักทำนา ทำสวน/ทำไร่  การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล หรือรถจักรยานยนต์ ปัจจุบันประชากร ประกอบด้วยชนเผ่า หลายเผ่า ประกอบด้วยชนเผ่าไทยใหญ่ ลีซอ มูเซอ กะเหรี่ยง และคนพื้นเมือง เป็นต้น

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ภูมิปัญญาไทยมีมาตั้งแต่โบราณหลังการนวดรักษาผู้ป่วย หมอมักจะนำเอาสมุนไพรที่อยู่ในห่อผ้า ซึ่งเราเรียกว่า “ลูกประคบ” มาประคบให้หลังจากการนวด หรือบางอาการที่ไม่เหมาะกับการนวดหมอก็จะใช้ลูกประคบมาประคบตามส่วนต่างๆของร่างกายที่มีอาการปวด เมื่อยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายสบายตัว และรับรู้ได้ถึงอาการปวดเมื่อยดีขึ้น

ราคา: อันละ ๘๐ บาท

ราคา: กระปุกละ ๑๐๐ บาท

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ในดอกเมี่ยง (ดอกชา
อัสสัมชัญ) มีธาตุอาหารหลายชนิดเป็นองค์ประกอบ เช่น วิตามินซี โปรตีน น้ำตาลบำรุงร่างกาย ทำให้มีสุขภาพดี มีอิทธิพลต่อระบบเมตาโบลิซึ่มของเซลล์ร่างกาย ช่วยแก้กระหาย ดื่มแล้ว ชุ่มคอ ชื่นใจ และช่วยย่อยอาหาร แก้ร้อนใน และลดไขมัน ใช้วิธีการอบแห้งเพื่อการเก็บรักษาไว้ได้นาน

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ในดอกเมี่ยง (ดอกชาอัสสัมชัญ) มีธาตุอาหารหลายชนิดเป็นองค์ประกอบ เช่น วิตามินซี โปรตีน น้ำตาลบำรุงร่างกาย ทำให้มีสุขภาพดี มีสิทธิพลต่อระบบเมตาโบลิซึ่มของเซลล์ร่างกาย ช่วยแก้กระหาย ดื่มแล้ว ชุ่มคอ ชื่นใจ และช่วยย่อยอาหาร แก้ร้อนใน และลดไขมัน ใช้วิธีการอบแห้งเพื่อการเก็บรักษาไว้ได้นาน

ราคา:

สนใจติดต่อ : 053-229614, 053-388405, 062-2635924, 085-1696449, 084-9482004

  • ที่ตั้ง. บ้านแม่แมะ ม.๑๑ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
  • สถานที่ติดต่อ. กลุ่มแม่บ้าน บ้านแม่แมะ หมู่ ๑๑ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *