นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เป็นประธานพิธีโครงการ “ปันรัก คืนผืนป่า สู่ผืนดิน”

          วันจันทร์ที่  8 มิถุนายน 2563 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เป็นประธานพิธีโครงการ “ปันรัก คืนผืนป่า สู่ผืนดิน” ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยมี นางนาฏนภางค์ จงสมจิต กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ช่อง 7 HD พร้อมด้วย ดารานักแสดงจากละคร “ร้อยป่า” ซึ่งที่ผ่านมากรมป่าไม้ และช่อง 7 HD ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม จำนวน 60 ไร่ จนมีความอุดมสมบูรณ์ และกรมป่าไม้จะร่วมกับประชาชนในพื้นที่ดูแลรักษาป่า ต่อไป พร้อมกันนี้ ช่อง 7 HD ได้มอบเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อสนับสนุนการจัดทำศูนย์การเรียนรู้ และมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 2,000 ชิ้น ให้กับกรมป่าไม้ ในส่วนของกรมป่าไม้ อธิบดีกรมป่าไม้ ได้มอบต้นศรีตรังและต้นอินทนิลน้ำเป็นที่ระลึกให้กับช่อง 7 HD โดยมีนายปรมินทร์ วงศ์สุวัฒน์ นายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล รองอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วย ผู้บริหารกรมป่าไม้ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารเทียมคมกฤส กรมป่าไม้

          ทั้งนี้ อธิบดีกรมป่าไม้ ได้ขอบคุณช่อง 7 HD ที่ได้ร่วมทำกิจกรรมฟื้นฟูพื้นที่ป่าไม้ดังกล่าว ซึ่งทางกรมป่าไม้จะดูแลบำรุงรักษาแปลงปลูกป่าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในอนาคตได้มีการวางแผนที่จะนำพื้นที่ดังกล่าวจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และจัดตั้งเป็นป่าชุมชน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันดูแลรักษาและใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน

          ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างที่ ทส. ได้จัดทำ Platform พื้นที่ปลูกป่ารายจังหวัด และกรมป่าไม้มีความยินดีหากช่อง 7 HD จะสนับสนุนการปลูกฟื้นฟูป่าในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

Leave a Comment

Skip to content