พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของจังหวัดน่าน

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของจังหวัดน่าน โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัด ทส. นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ นางนันทนา บุณยานันต์ ผอ.สำนักจัดการป่าชุมชน และนายสมบูรณ์ ธีรบัณฑิตกุล ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ เข้าร่วม ณ หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดน่าน

ในโอกาสนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ได้มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ (พื้นที่ลุ่มน้ำ 3,4,5) ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รวมเนื้อที่กว่า 40,000 ไร่ และมอบเอกสารโครงการจัดระเบียบการใช้ที่ดินป่าไม้ (พื้นที่ลุ่มน้ำ 1,2) ให้ชุมชนในลักษณะแปลงรวม จำนวน 5 หมู่บ้าน เนื้อที่ 2,493 ไร่ โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานสักขีพยาน ซึ่งการมอบเอกสารโครงการภายใต้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติท้องที่จังหวัดน่านครั้งนี้ เป็นการแก้ปัญหาการอยู่อาศัยและทำกินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ทำให้ราษฎรได้รับประโยชน์ จำนวนประมาณ 3,425 ครอบครัว นอกจากนี้กรมป่าไม้ยังได้จัดเตรียมไม้มีค่า 7ชนิด เพื่อมอบให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อได้นำกลับไปปลูก

Leave a Comment

Skip to content